xs
xsm
sm
md
lg

บาสไทยเฉือนเขมร 80-67 ลุ้นดับปินส์เพื่อทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาสชายในซีเกมส์ เจองานหนักแมตซ์หน้า
ขุนพลบาสเกตบอลชายทีมชาติไทย คว้าชัยชนะเป็นแมตช์ที่ 3 ติดต่อกัน ในศึกบาสเกตบอล ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์​ ประเทศพม่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ธันวาคม ก่อนลุ้นดับ ฟิลิปปินส์ เต็งจ๋าในวันต่อไปเพื่อหวังเหรียญทอง

ศึกยัดห่วง “เนปิดอว์ เกมส์” ทีมชายไทย ลงสนามรอบ 3 เจอกับ กัมพูชา โดยผลปรากฏว่าไทยที่ใช้ตัวหลักอย่าง มานะ จันทุมา, สุขเดฟ โคเคอร์, ดนัย คงคุ้ม ฯลฯ ลงเป็นแกนหลักก่อนเปลี่ยนตัวใช้สำรองลงสนามบ้าง เอาชนะไปหืดเล็กน้อย 80-67 แต้ม

หลังเกม “โค้ชแซ็ก” มานิช นิยมยินดี โค้ชทีมชาย เผยกับ MGR Sport ว่า “วันนี้เราต้องเลือกพักผู้เล่นตัวหลักในบางจังหวะ เพราะต้องเก็บตัวไว้เจอกับ ฟิลิปปินส์​​ ซึ่งถือเป็นเกมสำคัญที่เราต้องตั้งใจเป็นพิเศษ ทำให้เกมดูฝืดๆ เล็กน้อย ต้องหมุนเวียนกันไป”

“ตอนนี้เราชนะมาแล้ว 3 แมตช์ กับ สิงคโปร์,​ อินโดนีเซีย และกัมพูชา​ เหลืออีก 3 แมตช์ คือ ฟิลิปปินส์​,​ มาเลเซีย และ พม่า ซึ่งผมคิดว่าจากนี้ไปที่เหลือเราต้องพยายามทำสถิติ ชนะ 2 แพ้ 1 หากหวังถึงเหรียญทอง ฟิลิปปินส์ เป็นทีมที่ดี แน่นอนว่าเราจะไม่ประมาท อย่างไรก็ตาม มาเลเซีย ก็เป็นคู่แข่งสำคัญ ดังนั้นจึงต้องรอดูรูปเกมก่อนตัดสินใจว่าจะเลือกแท็กติกแบบใด ยังไม่อยากให้โหมบุกหนักเลย เพราะกลัวจะมีผลกระทบต่อเกมต่อไป ส่วน พม่า คิดว่าไม่น่าใช่ปัญหาสำหรับเรา หากทำได้ตามนี้เชื่อว่าจะต้องได้เหรียญทองติดมือแน่” โค้ชแซ็ก กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น