xs
xsm
sm
md
lg

“ไนเนอร์ส” ข่มคืน “ซีฮอว์คส” ซื้อบิลบอร์ดประกาศแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซีฮอว์คส-ไนเนอร์ส ช่วงหลังข่มใส่กันตลอดทั้งในและนอกสนาม
แฟนๆ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ระดมเงินกันได้แล้วกว่า 8 พันเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.4 แสนบาท) ในการซื้อโฆษณาบนบิลบอร์ด ประกาศศักดาการเป็นแชมป์ซูเปอร์โบว์ลมาแล้ว 5 สมัย ข่มใส่ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส คู่ปรับร่วมลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ถึงถิ่น

เมื่อช่วงต้นเดือน สาวก “เหยี่ยวทะเล” ซีฮอว์คส มีการทำป้ายโฆษณายักษ์สัญลักษณ์ “ผู้เล่นคนที่ 12” (คือ กลุ่มแฟนๆ ซีฮอว์คส ที่หนุนหลังทีมจนได้รับสมญานามอันลือลั่น) ขึ้นบริเวณหน้าสนามใหม่ของ “คนตื่นทอง” โฟร์ตีไนเนอร์ส

ทว่าล่าสุด อาชี ชาราวาห์ ผู้จัดการโปรเจกต์คในการระดมเงินจากแฟนๆ ไนเนอร์ส เพื่อทำบิลบอร์ดประกาศศักดาข่มคืนใส่ ซีฮอว์คส มีการเปิดเผยว่า ตอนนี้ยอดผู้บริจาคเงินเข้ามา 8,379 เหรียญสหรัฐ (ราว 2.5 แสนบาท) สำหรับการแบ่งไปเป็นต้นทุน 7 พันเหรียญฯ (ประมาณ 2.1 แสนบาท) ทำป้ายโฆษณาประกาศแชมป์ 5 สมัยของทีม ส่วนเกินที่เหลือทางกลุ่มจะนำไปบริจาคให้โรงพยาบาลเด็กในซีแอตเทิล ต่อไป

โดย ชาราวาห์ และกลุ่มแฟนๆ ไนเนอร์ส หวังว่าบิลบอร์ดดังกล่าวจะได้ตระหง่านที่ซีแอตเทิล อย่างน้อยหนึ่งเดือนในช่วงธันวาคม ต่อไปถึงต้นมกราคม เพื่อเป็นการข่มขวัญ ซีฮอว์คส ยามเข้าไปเล่นในเพลย์ออฟ ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบัน “เหยี่ยวทะเล” จ่อเป็นแชมป์กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันตก เต็มแก่ จากสถิติชนะ 12 แพ้ 2 เกม ขึ้นหน้า โฟร์ตีไนเนอร์ส 2 เกม ทั้งนี้ ซีฮอว์คส ยังมีโอกาสสูงในการคว้าสิทธิ์บายรอบแรก และได้เล่นในบ้านตลอดโพสต์ซีซันอีกด้วย

ขณะที่ โฟร์ตีไนเนอร์ส ซึ่งซีซันก่อนชวดแชมป์สมัยที่ 6 อย่างน่าเสียดาย เมื่อพ่ายพลิกเล็กๆ ให้แก่ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 47 ปัจจุบัน มีสถิติชนะ 10 แพ้ 4 ไม่น่าพลาดตั๋วเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตาม อันดับตอนนี้อยู่ที่ 6 ของเอ็นเอฟซี ต้องไปเหนื่อยตั้งแต่สัปดาห์ไวลด์การ์ด เล่นเกมเยือนไปตลอดโพสต์ซีซัน เพื่อกรุยทางไปสู่ เมตไลฟ์ สเตเดียม สังเวียนรอบชิงที่มหานครนิวยอร์ก ต้นเดือนกุมภาพันธ์
กำลังโหลดความคิดเห็น