xs
xsm
sm
md
lg

“คอนเต” ฉุนขาด “ยูเว” เตะบนสนามโคลน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอนเต ชี้ไม่สมควรแข่งต่อ
อันโตนิโอ คอนเต เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน ออกโรงโวยผู้ตัดสิน ไม่สมควรให้การแข่งขันดำเนินต่อ เนื่องจากสภาพสนามอันย่ำแย่ หลัง ยูเวนตุส ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก โดยพ่ายแก่ กาลาตาซาราย 0-1 เมื่อคืนวันพุธที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา

ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองตูริน ต้องหยุดเส้นทางระดับสโมสรยุโรปไว้เพียงรอบแรก หลังจาก เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย นาที 85 ทำให้แฟนๆ เจ้าถิ่น ณ สนามเติร์ก เทเลคอม อารีนา ฉลองชัยท่ามกลางอากาศอันหนาวเหน็บแบบสุดเหวี่ยง

หลังจบแมตช์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี รู้สึกคับแค้นที่การแข่งขันดำเนินต่อจากคืนวันอังคารที่ 10 ธันวาคม เนื่องจากพื้นสนามซึ่งมีสภาพเหมือนโคลนเลน โดยไม่ตำหนิความพยายามของพลพรรค “ม้าลาย” เมื่อต้องเล่นในสภาพสนามเช่นนั้น

กุนซือวัย 44 ปี กล่าว “แน่นอนเราพยายามทำให้เกมเลื่อนออกไป เราพบกับเจ้าหน้าที่ยูฟา ก่อนหน้านั้น แต่ไม่มีใครฟังผม โรแบร์โต มันชินี บอกว่ามันอันตราย และผมเห็นด้วยกับเขา ผมพูดว่าผมคิดอย่างนั้น ผมไม่คิดว่าภาษาอังกฤษของผมย่ำแย่ขนาดนั้น”

“ช่วงพักครึ่ง ผมย้ำกับผู้ตัดสินว่า มันไม่ปลอดภัยที่จะเล่นบนสภาพสนามเช่นนี้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา พูดแบบเดียวกัน แต่ผมชี้ให้เห็นว่ามันไม่สมควร เพราะเรากำลังพยายามจะเล่นฟุตบอล สิ่งที่ทำให้ผมหัวเสียมาก คือ เมื่อวานผู้ตัดสินเลื่อนแมตช์ เพราะมันอันตราย วันนี้ก็ไม่แตกต่างกัน บางทีผมต้องเรียนภาษาอังกฤษใหม่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ดูเหมือนจะไม่เข้าใจสิ่งที่ผมกำลังอธิบาย”

“แท็กติกอย่างเดียวสำหรับเกมวันนี้ คือ โยนไปวัดดวงเอาดาบหน้า นั่นไม่ใช่วิธีการเล่นฟุตบอลอย่างที่เราคุ้นเคย ผมต้องชื่นชมนักเตะ เนื่องจากพวกเขาทุ่มเทสุดความสามารถในสถานการณ์เช่นนี้ ผมอยากจะพูดว่ามันเป็นความผิดพลาดของเรา คือ ลงเล่นนัดชี้ชะตา ด้วยสนามอันย่ำแย่ ผมมั่นใจเราเล่นตามเกม เราไม่สามารถคาดเดาอะไรได้ ดังนั้นตามความเห็นผม การตกรอบมันไม่แฟร์เลย” อดีตกุนซือ เซียนา ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น