xs
xsm
sm
md
lg

"ป็อกบา" ซัดม้าลายดีดกระทิง 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป็อกบา (ขวา) กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสเป็นฮีโร่
"แชมป์เก่า" ยูเวนตุส บุกคว้าชัยเหนือ "กระทิงหิน" โตริโน แบหืดจับศึก ดาร์บี แมตช์ เมืองตูริน 1-0 จากประตูชัยของ พอล ป็อกบา ช่วงครึ่งหลังของศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2556 ทำให้ "ม้าลาย" เก็บเพิ่มเป็น 16 แต้มจาก 6 นัด

ศึกฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 6 ของฤดูกาล 2013-14 ประจำวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2556 ถือเป็นดาร์บีแมตช์เมืองตูริน 2 สโมสรเก่าแก่โคจรมาเจอกันเมื่อ โตริโน อันดับ 9 เปิด สตาดิโอ โอลิมปิโก รับการมาเยือนของ "แชมป์เก่า" ยูเวนตุส อันดับ 4

เจ้าบ้าน โตริโน ออกสตาร์ทใช้ได้มี 8 แต้ม แต่เมื่อกลางสัปดาห์แผ่วเล่นในบ้านถูก เวโรนา ตีเสมอ 2-2 เกมนี้ต้องฝากความหวังเอาไว้ที่ อเลสซิโอ แชร์ชี กองหน้าฟอร์มฮอตที่ซัดไปแล้ว 5 ประตูนำดาวซัลโวร่วม โดยนัดดังกล่าวก็เหมาซัดคนเดียว แต่ถือเป็นงานยากของทัพ "กระทิงหิน" แม้จะเล่นในบ้าน เพราะสถิติเป็นรองไม่ชนะ ยูเวนตุส นับตั้งแต่ปี 1995

ด้านทีมเยือน ยูเวนตุส มี 13 แต้มเกมล่าสุดหืดจับบุกชนะ คิเอโว 2-1 จากการสงเคราะห์ทำเข้าประตูตัวเองของกองหลังเจ้าถิ่น ทำให้ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือ "ม้าลาย" ต้องกลับไปกระตุ้นลูกทีม โดยนัดนี้ คาร์ลอส เตเบซ (กองหน้า) และ อาร์ตูโร วิดัล (กองกลาง) ที่เป็นตัวสำรองเกมล่าสุดกลับมาออกสตาร์ท ขณะที่ อันเดรีย ปิร์โล ห้องเครื่องจอมเก๋า ซึ่งต้องการลงเล่นทุกนาทีแม้วัย 34 ปีแล้วอยู่ที่ซุ้มม้านั่งทั้งที่ขู่ว่าอาจจะไม่ต่อสัญญาใหม่

เกมครึ่งแรกค่อนข้างจืดสนิทโอกาสพังประตูของทั้ง 2 ทีมน้อยมาก แม้ว่า โตริโน เกมรับไม่สู้ดี 6 นัดรวมทุกรายการไม่เสียประตูนัดเดียว แต่ ยูเวนตุส ที่โรเตชันส่ง เตเบซ ประสานงานกับ เซบาสเตียน โจวินโก ก็เจาะไม่เข้า ขณะที่เจ้าถิ่นมีลุ้นจากลูกนิ่งคือฟรีคิก 2-3 ครั้ง แต่ก็ไม่ฉมังพอ ส่วน แชร์ชี ทิ้งให้โดดเดี่ยวเกินไป ทำให้ครบ 45 นาทีเสมอกัน 0-0

เปิดฉากครึ่งหลัง ยูเวนตุส โหมหนักและเล่นบอลเร็วจนนำมาซึ่งจังหวะได้น้ำได้เนื้อครั้งแรกนาที 50 ถ่ายจากขวาไปเสาสองให้ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ เล่นเร็วป้ายย้อนเข้ากลางให้ เตเบซ แปะต่อถึง โจวินโก ในเขตโทษด้านขวา ทว่ากลับยิงไปตรงตัว ดานิเอเล ปาเดลลี ผู้รักษาประตู โตริโน จากนั้น 4 นาทีทีมเยือนก็นำ 1-0 เตะมุมด้านขวาบอลเร็วมาก เลโอนาร์โด โบนุคคี โหม่งที่เสาแรกไปเสาสอง เตเบซ โขก 2 หลาชนคานบอลมีโชคไปโดนหัว พอล ป็อกบา ที่ก้มศีรษะได้ไวส่งลูกหนังเข้าไปตุงตาข่าย

เกมของ ยูเวนตุส ชักตื้อ ทำให้วางใจไม่ได้นาที 78 เปลี่ยนตัวส่ง เมียร์โก วูซินิช กองหน้าลงมาแทน โจวินโก เพราะ 5 นัดก่อนหน้านี้รวมทุกรายการเสียประตูทั้งสิ้น ซึ่งพอลงมาปุ๊บกองหน้าทีมชาติมอนเตเนโกรก็มีลุ้นประตูทันทีนาที 84 เมื่อ ซิโมเน ปาโดอิน เปิดจากขวาไปถึงเสาสองพยายามแปด้วยขวาเน้นๆ ย้อนศร แต่ถูก ปาเดลลี ปัดเอาไว้ได้ ทว่าจบเกม โตริโน เอาคืนไม่ได้จึงแพ้คาถิ่น 0-1
เตเบซ (ขวา) เด่นใช้ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น