xs
xsm
sm
md
lg

โปรดังเข้าครัวดวลตะหลิว “บับบา” แชมป์ผัดไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บับบา วัตสัน, ชาร์ล ชวาร์ทเซล, ฮันเตอร์ มาฮาน และธงชัย ใจดี สี่โปรกอล์ฟชื่อดัง วางไม้กอล์ฟเข้าครัวร่วมกิจกรรมเรียนทำอาหารไทย 2 เมนูขึ้นชื่อ ได้แก่ ส้มตำและผัดไทย กับเชฟโด่ง ที่โรงแรมเซนต์รีจิส ก่อนลงสังเวียนแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้

ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เดอะมาสเตอร์สปี 2011 จากแอฟริกาใต้ และแชมป์เก่ารายการนี้ เผยรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มีโอกาสเรียนทำอาหารขึ้นชื่อของไทยจากเชฟระดับแนวหน้า โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “นี่เป็นกิจกรรมที่สนุกมาก ทำให้ผมมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่แตกต่างออกไป ก่อนเคร่งเครียดกับการป้องกันแชมป์ในสัปดาห์นี้ เราเดินทางไปแข่งขันทั่วโลก แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในสนามกอล์ฟ ดังนั้นการได้เรียนฝึกทำอาหารครั้งนี้จึงเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก และให้พวกเรามีโอกาสสัมผัสเรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น ผมชอบอาหารไทยอยู่แล้ว และตอนนี้รู้ก็วิธีทำอาหารบางอย่างด้วย”

โดยหลังจากจบกิจกรรมเรียนทำอาหารไทยของเหล่านักกอล์ฟชื่อดัง นายสารัชถ์ รัตนาวะดี กรรมการบริหารการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมด้วยเชฟโด่ง ได้ร่วมชิมส้มตำและผัดไทยจากฝีมือนักกอล์ฟคนดัง เพื่อตัดสินหาผู้ชนะซึ่งปรากฏกว่า บับบา วัตสัน ได้รับเลือกเป็นให้เป็นผู้ชนะการแข่งขันที่สูสีครั้งนี้

บับบา กล่าวว่า “ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ชนะการแข่งขันทำอาหารครั้งนี้ ผมชอบผัดไทย และตอนนี้สามารถพูดได้ว่ารู้วิธีการทำอาหารจานโปรดนี้แล้ว ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะเริ่มแข่งขันในวันพรุ่งนี้เต็มไปด้วยนักกอล์ฟฝีมือดีที่สุดร่วมชิงชัยนับตั้งแต่จัดมา จึงรู้สึกกดดันอยู่บ้าง การได้ผ่อนคลายแบบนี้ก็ช่วยได้มากสำหรับการเตรียมพร้อมการลงแข่งขัน”

นายสารัชถ์ กล่าวเสริมว่า “ผมประทับใจมากกับรสชาติของส้มตำและผัดไทย เราต่างทราบดีว่าพวกเขาเป็นนักกอล์ฟระดับโลก แต่เห็นชัดว่าพวกเขามีฝีมือในการปรุงอาหารเช่นกัน ซึ่งเชฟโด่งและผมตัดสินใจเลือกบับบาเป็นผู้ชนะเพราะรสชาติอาหารที่กลมกล่อม”

ส่วนธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยยอมรับว่าการทำอาหารไม่ใช่สิ่งที่ตนถนัด โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมเล่นกอล์ฟมากกว่าทำอาหาร และรู้สึกอายเล็กน้อยที่ไม่ชนะครั้งนี้ เพราะผมเป็นคนไทยแท้ๆ แต่ก็สนุกมากและคิดว่า บับบา คู่ควรกับตำแหน่งนี้แล้ว แต่ไม่ต้องห่วง ผมจะกลับไปหัดทำอาหารให้มากกว่านี้ อาจเป็นเพราะปกติผมชอบทำแกงเขียวหวานและแกงแดงมากกว่าครับ”

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคม ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ ซึ่งเต็มไปด้วยนักกอล์ฟระดับโลกร่วมชิงชัยมากมายร่วมประชันฝีมือนำโดย 3 แชมป์เมเจอร์ รวมถึงนักกอล์ฟใน 30 อันดับแรกของโลก และโปรแถวหน้าของเอเชีย

บับบากับผัดไทยจานโปรด
กำลังโหลดความคิดเห็น