xs
xsm
sm
md
lg

"ฟาวเลอร์-มาฮาน" ร่วมสวิงไทยแลนด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮันเตอร์ มาฮาน
ฮันเตอร์ มาฮาน และ ริคกี ฟาวเลอร์ สองโปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน พร้อมใจตอบรับยืนยันเข้าร่วมแข่งขัน "ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2013" ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้

มาฮาน โปรมืออันดับ 26 ของโลก ดีกรีแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป สองรายการ เพิ่งมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทีมสหรัฐ เอาชนะทีมรวมดารานานาชาติ ผงาดคว้าแชมป์ "เพรสซิเดนท์ส คัพ" ที่โอไฮโอ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสามารถคว้าชัย 2 แมตช์ ซึ่งรวมถึงการจับคู่กับ แบรนท์ด สนีเดเกอร์ เอาชนะ หลุยส์ ออสธุยเซน และ ชาร์ล ชวาร์ทเซล ในการแข่งขันแบบโฟร์บอล

"ผมรอที่จะได้ลงแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป นอกจากสนามยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีนักกอล์ฟระดับโลกร่วมดวลวงสวิงแล้วหลายคน ดังนั้น ผมเชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันเบียดลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นสูสี ผมชนะ ชาร์ล ชวาร์ทเซล มาได้ 1 อัพ เมื่อสัปดาห์ก่อน และหวังจะทำได้อีกครั้งในการเจอกันที่เมืองไทย จึงถือว่าน่าสนใจมากทีเดียว” มาฮาน กล่าง

ขณะที่ ฟาวเลอร์ ปัจจุบันรั้งอันดับ 33 ของโลก เคยคว้ารางวัลรุกกี้แห่งปีของพีจีเอทัวร์ในฤดูกาล 2010 และติดทีมไรเดอร์ คัพ ของสหรัฐอเมริกา ในปีเดียวกัน ล่าสุดเพิ่งเป็นแชมป์ "เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป" เมื่อปี 2012 ที่เขาชนะ รอรีย์ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือในการดวลเพลย์ออฟ

"ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับการมาเยือนเมืองไทยครั้งแรก เพราะเคยได้ยินเรื่องราวน่าประทับใจมากมายเกี่ยวกับเมืองไทย ผมเป็นคนที่ชอบการเดินทาง และนักกอล์ฟจากพีจีเอ ทัวร์ ที่เคยมาแข่งที่เมืองไทยก่อนหน้านี้อย่างบับบา วัตสัน และ ฮันเตอร์ มาฮาน ต่างเล่าให้ผมฟังว่าพวกเขาหลงรักเมืองไทยกันมากแค่ไหน ดังนั้นผมคิดว่าถึงเวลาที่ผมจะต้องมาเห็นมาสัมผัสด้วยตัวเอง ผมเฝ้ารอที่จะได้ลิ้มลองอาหารไทย และการต้อนรับที่อบอุ่น รวมถึงสนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยม” สวิง วัย 24 ปี กล่าว

หลังการตอบรับของ มาฮาน และ ฟาวเลอร์ ทำให้ในปีนี้มีโปรกอล์ฟมือดังร่วมแข่งมากมายทั้ง ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เก่าจากแอฟริกาใต้และแชมป์มาสเตอร์ส ปี 2011 รวมถึง จัสติน โรส มืออันดับ 5 ของโลกชาวอังกฤษเจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน 2013 บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2012 จากสหรัฐ เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน และ เฮนริค สเตนสัน ยอดโปรกอล์ฟชาวสวีดิชที่เพิ่งคว้าแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ฤดูกาลนี้

สำหรับการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ชิงชัยเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จัดขึ้นเพื่อช่วยพัฒนาวงการกอล์ฟอาชีพของภูมิภาคเอเชีย และส่งเสริมประเทศไทยสำหรับเป็นเวทีสำหรับจัดการแข่งขันรายการระดับนานาชาติและเอเชีย โดยในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปทั่วโลกกว่า 200 ประเทศ และกว่า 800 ครัวเรือน

สามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2013 เป็นต้นไป ซึ่งบัตรเข้าชมรอบแรกและรอบสอง (12 และ 13 ธันวาคม) ราคา 300 บาท รอบสาม (14 ธันวาคม) ราคา 400 บาท และรอบสุดท้าย 15 ธันวาคม ราคา 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพคเกจ 4 วันราคา 800 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com
ริคกี ฟาวเลอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น