xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์ม" ดวล "เรียว" ล่าแชมป์ไทยแลนด์กอล์ฟฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ปีนี้เดิมพันสูง
“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ “โปรแบงค์” อานนท์ ว่องวานิช 2 นักกอล์ฟดาวรุ่งอนาคตไกลของไทย ลั่นพร้อมประชันฝีมือผู้เล่นระดับโลกศึก “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้าบาท) ณ สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ โดยหวังรักษาถ้วยรางวัลเอาไว้ที่เมืองไทย

กิรเดช ปัจจุบันนำตารางทำเงินรางวัลสะสม เอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลนี้ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างคงเส้นวาคว้าแชมป์ เมย์แบงก์ มาเลเซียน โอเพน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยเฉือนชนะ ฟรานเชสโก โมลินารี โปรดังจากอิตาลี และล่าสุดจบอันดับ 4 ร่วมศึก ซีเจ อินวิเตชันแนล ที่เกาหลีใต้ สำหรับผลงานใน ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป เมื่อปีก่อนปิดฉากด้วยอันดับ 6 ร่วม มาปีนี้พร้อมสู้เต็มที่เพื่อคว้าแชมป์มาครองต่อหน้าแฟนก้านเหล็กชาวไทย

กิรเดช วัย 24 ปีกล่าวถึงศึกนี้ว่า “ในฐานะที่เป็นคนไทย การแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป มีความหมายมากและเป็นรายการที่ต้องการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เพื่อให้แฟนกอล์ฟชาวไทยที่มาเชียร์ในสนามสมหวัง ปีนี้เต็มไปด้วยนักกอล์ฟระดับพระกาฬ ทำให้การลุ้นแชมป์ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หวังว่าจะสามารถเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาได้ ซึ่งหากทำสำเร็จก็มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์”

ด้าน อานนท์ ดีรีแชมป์ คิงส์ คัพ ปี 2012 หวังแก้มือลบความผิดหวังที่ต้องถอนตัวกลางคันเนื่องจากบาดเจ็บหลังในการแข่งขันปีก่อน โดยเจ้าตัวเผยว่า “น่าเสียดายมากที่ต้องถอนตัวเมื่อปีที่แล้ว แต่อาการปวดหลังก็หนักเกินกว่าจะเล่นต่อได้ จึงตั้งตารอที่จะได้ลงแข่งขันในปีนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยนักกอล์ฟฝีมือดีมากที่สุดนับตั้งแต่จัดมาเลยทีเดียว และเป็นโอกาสสำคัญที่ผมจะได้พิสูจน์เกมของตัวเองกับเหล่าโปรกอล์ฟระดับโลกที่ฟอร์มกำลังฮอตในขณะนี้”

ส่วน เรียว อิชิกาวา ซูเปอร์สตาร์เจ้าของแชมป์ เจแปน ทัวร์ 10 รายการจากญี่ปุ่น เตรียมกลับมาแข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้งและตั้งเป้าเป็นนักกอล์ฟเอเชียคนแรกที่ได้ครองถ้วยรางวัลไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป หลังจบอันดับ 11 ร่วมเมื่อปีก่อน โดยโปรวัย 22 ปีจากแดนปลาดิบมั่นใจตัวเองมีเกมดีพอที่จะท้าชิงตำแหน่งแชมป์ในปีนี้

โปรกอล์ฟดาวรุ่งอีกคนที่จะมาสร้างสีสันในปีนี้คือ ริคกี ฟาวเลอร์ วัย 24 ปีจากสหรัฐ ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมห้องของ อานนท์ สมัยเล่นระดับเยาวชน และเป็นขวัญใจผู้ชมทุกที่ไม่ว่าจะไปแข่งที่ไหน โดยจะมาดวลวงสวิงกับเหล่าซูเปอร์สตาร์นานาชาติอย่าง ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์เก่าและแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2011, จัสติน โรส แชมป์ ยูเอส โอเพน 2013, บับบา วัตสัน แชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2012 รวมถึง เซร์จิโอ การ์เซีย, ฮันเตอร์ มาฮาน และเฮนริค สเตนสัน ที่เพิ่งควบตำแหน่งแชมป์ ทัวร์ แชมเปียนชิป และเฟดเอ็กซ์ คัพ

สำหรับแฟนกีฬากอล์ฟที่สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป ได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2013 เป็นต้นไป ซึ่งบัตรเข้าชมสองรอบแรก ราคา 300 บาท รอบสาม 400 บาท และรอบสุดท้าย 500 บาท และบัตรเข้าชมแบบแพ็คเกจ 4 วันราคา 800 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-262-3456 หรือที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

นอกจากนี้ยังสามารถชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ โดยในปี 2013 จะมีการถ่ายทอดการแข่งขันไปยัง 200 ประเทศทั่วโลก และ 800 ครัวเรือน และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship
“โปรแบงค์” อานนท์ ว่องวานิช ขอแก้ตัวจากปีก่อน
เรียว อิชิกาวา หนึ่งในซูเปอร์สตาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น