xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ตั้งเป้าแชมป์ไทยแลนด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ธงชัย ใจดี พกความมั่นใจตั้งเป้าถึงแชมป์ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพรุ่งนี้ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี โดยต้องขับเคี่ยวกับโปรมือดีของโลกอย่าง เฮนริค สเตนสัน บับา วัตสัน ชาร์ล ชวาร์ทเซล ฮันเตอร์ มาฮาน จัสติน โรส ริคกี้ ฟาวเลอร์ รวมถึงกิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนุ่มรุ่นน้องที่กำลังโชว์ผลงานโดดเด่นในระดับแถวหน้าของเอเชีย

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32 ล้านบาท ณ สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ มีโปรกอล์ฟทั่วโลกตบเท้าเข้าร่วมดวลวงสวิงรวมทั้งสิ้น 126 คน โดยเป็นโปรไทย 27 คน ทั้งนี้ในรอบฝึกซ้อมเมื่อพุธ โปรชื่อดังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ ถึงความพร้อมก่อนลงแข่ง โดยธงชัย ใจดี เจ้าของผลงานคว้าอันดับสองถึงสองรายการในยูโรเปี้ยนทัวร์ 2013 และมืออันดับ 9 เรซทูดูไบ เผยว่า “ผมดีใจมากที่ได้กลับมาแข่งขันที่บ้านอีกครั้ง รายการนี้เป็นรายการที่สองของปีที่ผมได้กลับมาแข่งขันที่เมืองไทย โดยรวมผมพอใจผลงานในปีนี้และมีความมั่นใจมากขึ้น สำหรับความหวังในสัปดาห์นี้ก็คงเหมือนกับผู้เล่นทุกคนที่ต้องการทำให้ดีที่สุด ซึ่งแน่นอนจะเยี่ยมมากถ้าได้เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ แต่มันก็ไม่ง่ายเพราะมีนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของโลกมาแข่งขันมากมาย และสนามที่ค่อนข้างยากชนิดที่แม้คุณจะจบวันด้วยสกอร์นำอยู่ 2-3 ช็อต แต่ใช่ว่าคุณจะเป็นผู้ชนะ”

“ผมขอชื่นชมคณะผู้จัดที่ทำให้เกิดการแข่งขันกอล์ฟรายการนี้ขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในรายการที่ดีที่สุดของเมืองไทย ผมไม่มีข้อสงสัยใดๆ เลยที่ได้เห็นรายการนี้แข็งแกร่งขึ้นทุกปี และอยากให้รายการนี้จัดอย่างต่อเนื่องตลอดไปครับ” เจ้าของตำแหน่งมือหนึ่งเอเชีย 3 สมัยกล่าว

ทางด้าน ชาร์ล ชวาร์ทเซล แชมป์มาสเตอร์สปี 2011 จากแอฟริกาใต้ ในฐานะแชมป์เก่า ซึ่งโชว์ผลงานยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้วด้วยการทำสกอร์ทิ้งห่างอันดับสองถึง 11 สโตรค เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมยินดีมากที่ได้กลับมาเมืองไทย และได้มาเล่นในสนามชั้นยอดและเล่นได้ดี ผมมีความทรงจำที่ดีมากที่นี่เมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานตลอดปีนี้ผมเล่นได้ดีตั้งแต่ต้นปี สำหรับรายการนี้ผมยังต้องตั้งใจเล่นให้มากขึ้นในทุกช็อต”

ขณะที่ เรียว อิชิกาวา ซูเปอร์สตาร์จากญี่ปุ่น กล่าวว่า "ปีนี้ผมเน้นเล่นในพีจีเอทัวร์และมีประสบการณ์มากขึ้น ผมตีได้ไกลขึ้นกว่า 2-3 ปีที่แล้ว และเชื่อว่าการตีได้ไกลขึ้นจะทำให้ผมทำผลงานได้ดีในรายการนี้ โดยเฉพาะบนสนามอมตะสปริงที่คนตีไกลได้เปรียบ"

สำหรับการแข่งขันรอบแรก (12 ธ.ค.56) กลุ่มแรกออกสตาร์ทเวลา 06.50 น. กลุ่มสุดท้ายเริ่มเวลา 12.45 น. โดยก๊วนที่น่าจับตามองเป็นกลุ่มของสามดาวดัง เฮนริค สเตนสัน, บับา วัตสัน และกิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่จะลงเล่นในกลุ่มเดียวกัน โดยออกสตาร์ทเวลา 11.35 น.

บัตรเข้าชมการแข่งขันมีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เยาวชนอายุต่ำกว่า 16 ปี และผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปเข้าชมฟรี หรือชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ผ่านทางช่องสัญญาณของเอเชียนทัวร์ โกล บอลทีวี ทางทรูวิชั่นส์ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ทางเว็บไซต์ www.thailandgolfchampionship.com หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/ThailandGolfChampionship

เรียว อิชิกาวา
กำลังโหลดความคิดเห็น