xs
xsm
sm
md
lg

ดาวดังพร้อมดวล “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โปรกอล์ฟระดับโลกเดินทางถึงไทยเพื่อร่วมแข่งขัน “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ 2013” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ แข่งขันระหว่างวันที่ 12-15 ธันวาคมนี้ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (10 ธ.ค.56) 5 โปรกอล์ฟชื่อดังได้แก่ เฮนริค สเตนสัน, จัสติน โรส, ซอร์จิโอ การ์เซีย, ริคกี้ ฟาวเลอร์ และกิรเดช อภิบาลรัตน์ ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ ณ ห้องชมวัง หอประชุมกองทัพเรือ

เฮนริค สเตนสัน โปรมือสามของโลกจากสวีเดน ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่ครองแชมป์เรซ ทู ดูไบ ของยูโรเปียน ทัวร์ และเฟดเอ็กซ์ คัพ ของพีจีเอทัวร์ ในฤดูกาลเดียว และจะลงแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ เป็นรายการสุดท้ายของปี เจ้าตัวกล่าวว่าถึงการลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกว่า “ผมเคยมาแข่งขันรายการ รอยัล โทรฟี่ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เมื่อสองปีก่อน จึงค่อนข้างคุ้นเคยกับสนาม การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นรายการสุดท้ายของปีของผม และต้องต่อสู้กับนักกอล์ฟฝีมือดีหลายคน ซึ่งผมหวังว่าจะทำผลงานได้ดี”

จัสติน โรส ยอดโปรหมายเลข 4 ของโลก ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวอังกฤษคนแรกในรอบ 43 ปีที่คว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น ได้สำเร็จ กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสเดินทางโดยเรือที่นี่ และเป็นการเดินทางที่น่าประทับใจ ได้เห็นทิวทัศน์ของกรุงเทพสองฝั่งแม่น้ำ โดยเฉพาะได้เห็นพระบรมมหาราชวังจากห้องแถลงข่าวที่นี่ ผมรอคอยที่จะได้ร่วมแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ ประเทศไทยเป็นสถานที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเล่นกอล์ฟ และปีนี้ก็มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกและในเอเชียร่วมแข่งขันมากมาย เชื่อว่าจะเป็นสัปดาห์การแข่งขันที่ยอดเยี่ยมแน่นอน”

เช่นเดียวกับ ริคกี้ ฟาวเลอร์ โปรกอล์ฟวัย 24 ปีชาวอเมริกัน ที่ตัดสินใจเดินทางมาแข่งที่เมืองไทยเป็นครั้งแรก ตามคำแนะนำของเพื่อนสนิทอย่าง บับบา วัตสัน แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2012 เขากล่าวว่า “บับาบาเล่าให้ฟังว่าเขาสนุกมากในการมาเยือนเมืองไทย เขามีส่วนทำให้ผมตัดสินใจเดินทางมาสัมผัสด้วยตัวเอง ผมได้รับการต้อนรับที่ดีมาก ผมรู้สึกตื่นเต้นและรอคอยที่จะลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ และรู้ดีว่าเป็นการแข่งขันที่ยาก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะทำได้ดี”

ทางด้าน เซอร์จิโอ การ์เซีย ดาวดังจากสเปนซึ่งลงแข่งขันรายการนี้มาตลอดทั้ง 3 ครั้ง กล่าวว่า “ผมคุ้นเคยกับรายการนี้เป็นอย่างดี และเป็นการแข่งขันที่แข็งแกร่งขึ้นทุกปี ผมรู้สึกดีมากที่ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง และเชื่อว่าจะเป็นรายการที่สนุกตื่นเต้น”

ขณะที่ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ดีกรีมือ 61ของโลก และกำลังรั้งมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ พูดถึงความหวังในสัปดาห์นี้ว่า “ผมค่อนข้างพอใจกับฟอร์มการเล่นในปีนี้ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ดีที่สุด บวกกับสภาพร่างกายและจิตใจที่พร้อม จึงมั่นใจว่าจะทำผลงานให้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งใจอยากจบที่อันดับท็อปสามเพื่อทำให้อันดับโลกของผมติดหนึ่งใน 50 ให้ได้ครับ”


กำลังโหลดความคิดเห็น