xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ปัดสิงห์ลุ้น ชปล.ยก “เสือใต้-ชุดขาว-บาร์ซา” เต็งจ๋า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มู รับสิงหอาจเจองานหนัก
โชเซ มูรินโญ ยอดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ออกโรงเบรก เชลซี ไม่น่ามีโอกาสคว้าแชมป์ ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2013-14 พร้อมยก บาเยิร์น มิวนิก, รีล มาดริด และ บาร์เซโลนา เป็นตัวเต็ง

“เดอะ สเปเชียล วัน” เคยนำ เอฟซี ปอร์โต และ อินเตอร์ มิลาน เถลิงโทรฟี “บิ๊กเอียร์” ทว่ากลับพบความล้มเหลวบนสังเวียนสโมสรยุโรป สมัยกุมบังเหียน “สิงโตน้ำเงินคราม” สมัยแรก และ “ราชันชุดขาว”

อย่างไรก็ตาม ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอน ตีตั๋วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว แม้ปราชัยแก่ เอฟซี บาเซิล 0-1 ณ สนามเซนต์ จาค็อบ ปาร์ก และต้องการ 3 แต้มเหนือ สเตอัว บูคาเรสต์ เพื่อการันตีแชมป์กลุ่ม E คืนวันพุธที่ 11 ธันวาคมนี้

เทรนเนอร์วัย 50 ปี กล่าว “โอกาสของเราฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกของผม เมื่อกลับมาคุม เชลซี เทียบไม่ได้กับสโมสรอื่นๆ พวกเขาต่างจากเราโดยสิ้นเชิง ทั้งความคงเส้นคงวา, ขุมกำลัง และการเปลี่ยนแปลง เราเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ผมเคยบอกว่าทีมใดที่มาถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายล้วนมีสิทธิ์เป็นแชมป์ แต่ตามความเห็นผม เราไม่ใช่ตัวเต็ง”

“บาเยิร์นฯ เป็นแชมป์เก่า และสโมสรระดับหัวแถว พวกเขามีโค้ชคนใหม่ (เป๊ป กวาร์ดิโอลา) แต่ก็ใช้ผู้เล่นชุดเดิม บาร์เซโลนา และ รีล มาดริด ก็เช่นกัน เห็นได้ชัดว่า สโมสรเหล่านี้ล้วนเป็นตัวเต็งในเรื่องศักยภาพ แต่ผมบอกว่าทีมอื่นๆ ก็แข็งแกร่งมาก แมนฯ ซิตี, แมนฯ ยูไนเต็ด, แอต.มาดริด และเชลซี หนึ่งในทีมเหล่านั้นอาจเข้าถึงรอบก่อนรองฯ จากนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราอาจเจอศึกหนัก รอบต่อไป เพราะทีมดังๆ อาจจบอันดับ 2 ของกลุ่ม อาทิ ดอร์ตมุนด์, ยูเวนตุส หรือ ซิตี ซึ่งสามารถเอาชนะใครก็ได้ ดังนั้นมันเป็นการแข่งขันที่น่าสนใจเหมือนทุกๆ ครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น