xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์ไพรส์ “ยานูไซจ์” โผล่ชิงดาวรุ่ง “บีบีซี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยานูไซจ์ อาจถูกเลือกมาเพื่อกระแส
อัดนาน ยานูไซจ์ แนวรุกดาวโรจน์ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีชื่อชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ “บีบีซี” สำนักข่าวดังประจำเกาะอังกฤษ ทำให้ลุ้นตามรอย เวย์น รูนีย หอกร่วมค่าย โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่เคยทำสำเร็จเมื่อปี 2002 มาแล้ว

ถือว่าเซอร์ไพรส์พอสมควร เนื่องจาก ยานูไซจ์ เพิ่งได้รับโอกาสช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล 2013-14 แต่อาจจะเป็นเพราะกระแสที่มีการเรียกร้องให้ติดทีมชาติอังกฤษ แม้ว่าจะเกิดในประเทศเบลเยียม หลังเหมาสองประตูพา แมนฯยู บุกชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-1 ศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่แข้งวัย 18 ปีก็ต้องเบียดกับอีก 9 แคนดิเดต

ไม่ง่ายที่ ยานูไซจ์ จะได้รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี 2013 ของ “บีบีซี” เนื่องจากไม่ใช่คนอังกฤษ โดยย้ายจาก อันเดอร์เลชท์ มาอยู่แคมป์เยาวชน แมนฯยู เมื่อปี 2011 โดยคู่แข่งเต็งจ๋าก็คือ ดินา อัสเชอร์-สมิธ สาวน้อยวัย 17 ปีที่คว้าเหรียญทองแดงวิ่งผลัด 4 คูณ 100 เมตรชิงแชมป์โลกที่ มอสโก ในปีนี้

รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ “บีบีซี” จะมอบให้กับนักกีฬาอายุ 17 ปีก่อนวันที่ 1 มกราคม 2013 ที่ผ่านมานอกจาก รูนีย์ ก็มี แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสชาวสกอตคว้ามาเมื่อปี 2004, ธีโอ วัลคอตต์ ปีก อาร์เซนอล ปี 2006 รวมถึง ทอม เดลี นักกระโดดน้ำที่เพิ่งประกาศตัวเป็นชาวสีม่วงปี 2009 และ 2010
ดินา อัสเชอร์-สมิธ (ขวา) ลมกรดสาวเต็งจ๋า
กำลังโหลดความคิดเห็น