xs
xsm
sm
md
lg

“เอ” เจ็บหนักส่อถอนขนไก่ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มณีพงศ์ จงจิตร โชคร้ายเจ็บช่วงสำคัญ
“เอ” มณีพงศ์ จงจิตร นักแบดมินตันทีมชาติไทย อาจต้องชวดลงแข่งขันประเภทชายคู่และคู่ผสม ในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ณ ประเทศพม่า หลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อเท้า จากศึก “มาเก๊า โอเพ่น 2013” รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยต้องรอให้ “โค้ชโต้ง” ศิริพงษ์ ศิริภูล ผู้ฝึกสอน เป็นคนตัดสินใจว่าจะคัดชื่อออกหรือไม่

หลังจากการแข่งแบดมินตันกรังด์ปรีซ์โกลด์ “มาเก๊า โอเพ่น 2013” ที่เขตการปกครองพิเศษมาเก๊า รอบก่อนรองชนะเลิศ วันศุกร์ที่ผ่านมา (29 พ.ย.) ประเภทชายคู่ “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร จับคู่กับ “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มืออันดับ 12 โลก พบกับ เหลียง จุง เหวย และ เหลียง กวนหัว คู่มืออันดับ 30 โลก โดยผลการแข่งขันเสมอกันอยู่ 1-1 ด้วยสกอร์ 19-21, 21-6 ก่อนที่ในเกมตัดสิน คู่ของไทยทำคะแนนออกนำ 12-11 ทางด้านของ มณีพงศ์ จงจิตร เกิดอุบัติเหตุข้อเท้าพลิกทำให้ต้องขอถอนตัวจากการแข่งขัน ปล่อยให้คู่แข่งจากไทเปชนะ ผ่านเข้าสู่รอบรองฯ

ล่าสุด “เอ” มณีพงศ์ จงจิตร ได้เดินทางกลับถึงไทย และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลกรุงเทพ เมื่อวันเสาร์ ที่ 30 พ.ย. ผลจากการเอ็กซเรย์ พบว่าเอ็นข้อเท้าฉีก เจ้าตัวได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า “ตอนนี้กังวลมาก เพราะจะต้องลงแข่งขัน 2 ประเภท ทั้งชายคู่ และคู่ผสมในซีเกมส์ที่พม่า ระยะนี้อยู่ในช่วงเข้าเฝือกอ่อนเพราะเอ็นข้อเท้าฉีก แต่ไม่ได้มีผลกระทบต่อกระดูก พักประมาณ 1 สัปดาห์ ขณะที่เหลืออีก 10 วันก็จะถึงกำหนดแข่งขันแล้ว”

“จากนี้ไปต้องรีบทำการรักษาอาการบาดเจ็บให้เต็มที่ ทางโค้ชและทีมแบดฯไทย กำลังเฝ้าดูอาการว่าจะหายทันแข่งขันหรือไม่ แต่ถ้าหายเจ็บไม่ทันคงจะต้องถอนตัวออกจากการแข่งขันทั้ง 2 ประเภท” เอ มณีพงศ์ นักแบดมินตัน วัย 22 ปี กล่าว

ซึ่ง “เจ้าเอ” มีรายชื่อลงแข่งขัน 2 ประเภท คือชายคู่ กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร และประเภทคู่ผสม กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในการแข่งขันซีเกมส์ ทีมแบดมินตันไทย มีโปรแกรมเดินทางไปยังกรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ก่อนจะลงแข่งขันระหว่างวันที่ 10-14 ธันวาคม 2556
กำลังโหลดความคิดเห็น