xs
xsm
sm
md
lg

“เอ” ถอนคู่ผสม-มั่นฟิตทันชายคู่แบดซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มณีพงศ์ จงจิตร มั่นใจฟิตทันซีเกมส์
“เอ” มณีพงศ์ จงจิตร นักแบดมินตันทีมชาติไทย ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีกจนต้องเข้าเฝือกอ่อน ล่าสุดแสดงความมั่นใจว่าตนจะฟิตทันสู้ศึกซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า แน่นอน พร้อมถอนชื่อในประเภทคู่ผสม เพื่อใส่เต็มที่ในประเภทชายคู่

ความเคลื่อนไหวของ มณีพงศ์ จงจิตร ขนไก่ทีมชาติไทย ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าฉีกระหว่างลงแข่งขันรายการแข่งแบดมินตันกรังด์ปรีซ์โกลด์ “มาเก๊า โอเพ่น 2013” ที่เขตการปกครองพิเศษมาเก๊า รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนต้องเข้าเฝือกอ่อน และมีแนวโน้มอาจต้องถอนตัวจากศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม นี้ โดยเจ้าตัวมีชื่อลงชิงชัย 2 เหรียญทอง จากประเภทชายคู่ และคู่ผสม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา มณีพงศ์ ได้เปิดเผยว่าขณะนี้อาการดีขึ้นมากแล้ว “ตอนนี้ก็เดินได้แล้วครับ และกำลังจะลงวิ่งดู ซึ่งคาดว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด และมั่นใจว่าจะหายทันลงแข่งรายการซีเกมส์แน่นอน”

พร้อมกันนี้ “เจ้าเอ” ยังกล่าวต่อว่าตนได้ถอนชื่อจากประเภทคู่ผสมแล้ว โดยโค้ชจะให้ “บอล” ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม ลงคู่กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แทน ขณะที่ประเภทชายคู่หากโชคร้ายหายเจ็บไม่ทันทางสตาฟฟ์ได้วาง “ไบรท์” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ เป็นตัวแทนลงคู่กับ นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร แล้วเช่นกัน

“ตอนนี้ผมเหลือลงแค่รายการเดียวคือชายคู่ เพราะคาดว่าหากลงทั้ง 2 ประเภทจะหนักไปเพราะเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งส่วนตัวมองว่าคู่แข่งก็ไม่น่าหวั่นเท่าไหร่น่าจะคว้าเหรียญทองได้ไม่ยาก กลัวอย่างเดียวคือตัวเองจะโชคร้ายเจ็บซ้ำหรือไม่เท่านั้น ส่วน ปฏิพัทธ์ ที่จะมาแทนในประเภทคู่ผสมนั้นผมคงไม่เป็นห่วง ฝีมือไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่ และเชื่อว่ายังพอมีเวลาให้เขาได้ปรับตัวอยู่” มณีพงศ์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น