xs
xsm
sm
md
lg

“วิดัล” หิ้วบอลฝากลูกชาย “คอนเต” เน้นยูเวฉลุย 16 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ตูโร วิดัล มิดฟิลด์ชาวชิเลียน เผยตนจะนำลูกฟุตบอลกลับบ้านเป็นของขวัญแก่ลูกชาย หลังซัดแฮตทริกแรกในอาชีพ นำ ยูเวนตุส เปิดบ้านต้อน เอฟซี โคเปนเฮเกน 3-1 ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

มิดฟิลด์ทีมชาติชิลี ซัลโว 2 จุดโทษ ก่อนโหม่งประตูปิดท้าย ช่วย พลพรรค “เบียงโคเนรี” เก็บ 3 แต้มอันล้ำค่า หลังจาก โอลอฟ เมลล์เบิร์ก เซ็นเตอร์แบ็กประสบการณ์สูงชาวสวีดิช ตีเสมอช่วงต้นครึ่งหลัง

อดีตนักเตะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน กล่าว “มันเป็นแฮตทริกครั้งแรกในชีวิต ผมจะเอาลูกฟุตบอลกลับบ้านไปมอบให้ลูกชาย มีความกลัวเกิดขึ้นเล็กน้อย อย่างที่เรารู้ นี่เป็นเกมสำคัญสำหรับทุกคน แต่โค้ชบอกว่า สิ่งสำคัญสำหรับ คือ ชัยชนะ”

สถานการณ์ ณ เวลานี้ “ยูเว” เก็บเพิ่มเป็น 6 แต้ม จาก 5 นัด (ชนะ 1 เสมอ 3) รั้งอันดับ 2 กลุ่มบี ทิ้งห่างอันดับ 3 กาลาตาซาราย และ อันดับ 4 โคเปนเฮเกน อยู่ 2 แต้ม ทำให้ คอนเต กำชับขุนพล “ม้าลาย” ไม่ควรเล่นเพื่อเสมอกับ ทีมของ โรแบร์โต มันชินี แม้ว่าจะเพียงพอต่อการตีตั๋วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

เทรนเนอร์วัย 44 ปี กล่าว “มันจะต้องลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน ที่อิสตันบูล แต่เราทำตัวเองให้อยู่ในสถานการณ์แบบนั้น เราต้องเผชิญกับมัน ชะตาอยู่ในมือของเราเอง นั่นคือสิ่งสำคัญ เราไม่จำเป็นต้องคาดหวังผลการแข่งขันของทีมอื่นๆ”

“ดีเอ็นเอของเราไม่ใช่การคำนวณ เราต้องไปเพื่อชนะ นั่นคือสิ่งเดียวที่เรารู้ว่าต้องทำอย่างไร หาก กาลาตาซาราย เล่นดีกว่า เราจะปรบมือให้ แต่เราไม่สามารถนั่อยูเฉยๆ แล้วรอคู่แข่งบุกเข้ามา เราต้องสมมติว่าเป็นเกมกับ บาเยิร์น มิวนิก, เชลซี และ รีล มาดริด ไม่ต้องสงสัย เราจะทำแบบนั้น กับ กาลาตาซาราย”
วิดัล แฮตทริก ฮีโร่
คอนเต มีเกมสำคัญรออยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น