xs
xsm
sm
md
lg

เปิดสถิติ 5 หวดสาวเสิร์ฟแรงสุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซามูเอล โกรธ นักเทนนิสหนุ่มวัย 26 ปี ได้รับการจดจำให้เป็นนักหวดชายที่เสิร์ฟได้เร็วและแรงที่สุดในโลก หลังโชว์พลังแขนเสิร์ฟ 263.0 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่บูซาน เกาหลีใต้ ทว่าหากเหลือบมองไปที่ฝ่ายหญิงก็มีหลายคนที่เสิร์ฟได้น่ากลัวไม่แพ้กัน Tennisworld จึงรวบรวมมาฝากในช่วงที่เทนนิสยังปิดฤดูกาลอยู่

1. วีนัส วิลเลียมส์ (207.6 กิโลเมตร/ชั่วโมง)
แม้ฟอร์มช่วงหลังจะไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนก่อนแถมมีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่ วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกันก็ยังเป็นสุดยอดนักหวดที่เด็กรุ่นใหม่ห้ามประมาท โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟที่เร็วและแม่นเหมือนจับวาง ซึ่งย้อนกลับไป วีนัส สร้างสถิติโลกเสิร์ฟเร็วที่สุด 207.6 กม.ใน แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ปี 2007 และยังคงไม่มีสาวคนใดมาทำลายได้จนถึงทุกวันนี้

2. เซเรนา วิลเลียมส์ (207 กิโลเมตร/ชั่วโมง)
มี วีนัส ก็ต้องมี เซเรนา เป็นของคู่กัน วิลเลียมส์ ผู้น้อง ถึงอายุอานามจะเพิ่มเป็น 32 ปี แต่ยังเดินหน้าไล่ล่าแชมป์อย่างต่อเนื่องด้วยลูกวอลเลย์อันเฉียบขาดและอาวุธเด็ดที่ลูกเสิร์ฟ โดยศึก ออสเตรเลียน โอเพน ที่ผ่านมา เธองัดความแข็งแกร่งจากทั่วทุกอณูของร่างกายก่อนระเบิดเพลงเสิร์ฟด้วยความแรง 207 กม.เล่นเอาคู่แข่งในหลายๆ รอบมีหนาวทีเดียว

3. จูเลีย จอร์เกส (203 กิโลเมตร/ชั่วโมง)
จอร์เกส วัย 25 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งหวดสาวเจเนอเรชันใหม่ของเยอรมนีที่น่าจับตา ด้วยรูปร่างหน่วยก้านที่ดีมีฝีมือแถมอวบอึ๋มโดนใจหนุ่มๆ อย่างไรก็ตาม ก็มีลูกเสิร์ฟที่ไม่เป็นรองใครโดยเมื่อปีที่แล้วในศึก เฟรนช์ โอเพน เคยเสิร์ฟเอซเล่นงานคู่แข่งด้วยความเร็ว 203 กม.จนคู่ต่อสู้ถึงกับหงายเก๋งมาแล้วเหมือนกัน

4. เบรนดา ชูล์ซ-แม็คคาร์ธีย์ (202.7 กิโลเมตร/ชั่วโมง)
อดีตมือวางอันดับ 7 ของโลกและฮีโร่สาวนักหวดของ เนเธอร์แลนด์ ฝากผลงานอันน่าจดจำเอาไว้ในศึก แปซิฟิก โอเพน ปี 2007 ด้วยลูกเสิร์ฟรุนแรงระดับ 202.7 กม.แม้ช่วงหลังจะค่อยๆ หายหน้าหายตาไปเล่นทัวร์ระดับ ชาเลนเจอร์ แต่ทุกวันนี้เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยคงไม่มีใครลืมลูกเสิร์ฟอันดุดันของเธอในอดีตได้แน่

5. ซาบีน ลีซิคกี (201.2 กิโลเมตร/ชั่วโมง)
อีกหนึ่งสาวสวยเจ้าของความสูง 5 ฟุต 10 นิ้ว เคยสร้างชื่อในวงการปราบ มาเรีย ชาราโปวา กับ เซเรนา วิลเลียมส์ ในทัวร์นาเมนต์ แกรนด์ สแลม มาแล้ว แถมยังมีดีกรีเป็นรองแชมป์ วิมเบิลดัน ปีนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ลูกเสิร์ฟความแรง 201.2 กม.ในทัวร์นาเมนต์ สแตนฟอร์ด ก็เคยทำให้หลายคนอ้าปากค้างมาแล้ว น่าจับตายิ่งว่าหลังจากนี้จะก้าวขึ้นมาเขย่าท็อป 10 ของฝั่ง WTA ได้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น