xs
xsm
sm
md
lg

"วีนัส" รับคำท้า "เมอร์เรย์" เล่น 5 เซต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วีนัส วิลเลียมส์
วีนัส วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ รับคำท้า แอนดี เมอร์เรย์ หวดหนุ่มจากสหราชอาณาจักร ที่ออกมามาเรียกร้องถึงความเท่าเทียมกันสำหรับการแข่งขันระดับ แกรนด์ สแลม ที่จะต้องดวลกันแบบ 5 เซต

ก่อนหน้านี้ เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสกอต ออกมาสัมภาษณ์ผ่าน "นิว ยอร์ก ไทม์" อยากให้ฝ่ายชายและฝ่ายหญิงทำการแข่งขันระบบ 5 เซตเหมือนกันสำหรับทัวร์นาเมนต์ระดับ แกรนด์ สแลม เพราะเงินรางวัลก็เท่ากันคือ 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 78 ล้านบาท) ล่าสุดก็คือศึก ยูเอส โอเพน 2013 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเพิ่งรูดม่านเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา

วีนัส วัย 33 ปีออกมาเผยหลังตกรอบรองชนะเลิศศึก แพน แปซิฟิก โอเพน ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งแพ้ให้กับ เปตรา ควิโตวา จากเช็ก 1-2 เซตว่า "แน่นอน ไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะเล่นระบบดีที่สุดใน 3 เซตหรือ 5 เซต ถือว่าได้ทั้งนั้น"

ขณะที่ แองเจลิเก แคร์เบอร์ สาวแกร่งชาวเยอรมัน ที่แพ้ให้กับ ควิโตวา 1-2 เซตนัดชิง แพน แปซิฟิก ก็ออกมาสนับสนุน วีนัส แชมป์ แกรนด์ สแลม 7 รายการว่า "ฉันคิดว่าเราฟิตและแข็งแกร่งพอที่จะเล่นระบบดีที่สุดใน 5 เซต"
แคร์เบอร์ (ขวาสุด)
กำลังโหลดความคิดเห็น