xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานแนะ “เมอร์เรย์” หาแรงกระตุ้นใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ยังช็อคไม่หายหลังตกรอบ
บอริส เบ็คเกอร์ ตำนานนักเทนนิสชาวเยอรมัน ออกมาแนะนำให้ แอนดี เมอร์เรย์ หวดรุ่นน้องชาวสกอต พยายามมองหาแรงบันดาลใจรวมถึงความท้าทายใหม่ๆ ในการลงสนาม หลังตกรอบ 8 คนสุดท้าย แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ไปแบบน่าผิดหวัง

เมอร์เรย์ ที่ก่อนหน้านี้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่คว้าสแลม วิมเบิลดัน ที่บ้านเกิด ชวดโอกาสป้องกันแชมป์ ยูเอสฯ บนสังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส หลังโดน สตานิสลาส วาวรินกา คู่แข่งจากสวิตเซอร์แลนด์ เขี่ยตกรอบไปแบบง่ายๆ 3 เซตรวด แถมฟอร์มก็ไม่ดีนัก

โดย บอริส เบ็คเกอร์ ตำนานแชมป์ แกรนด์ สแลม 6 สมัย ที่ติดตามดูฟอร์มของ เมอร์เรย์ มาตลอด เผยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2012 ควรหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการลงสนาม เพื่อยกระดับผลงานให้ดียิ่งขึ้น ไม่ใช่ลงเล่นแบบไร้จุดหมายเหมือนที่เห็นในยูเอสฯ

เบ็คเกอร์ กล่าวผ่าน บีบีซี ว่า “ผมว่าเขาต้องหาเป้าหมายใหม่ และเหตุผลที่ต้องทำงานให้หนักขึ้นเพื่อยกระดับการเล่นของตัวเอง หากเป็นแบบนี้บอกได้ว่าเขาจะไม่มีทางได้เป็นมือ 1 ของโลก ไม่ได้แชมป์ที่ โอทู อารีนา ปลายปีนี้ หรือแม้แต่ แกรนด์ สแลม แรกของปีอย่าง ออสเตรเลียน โอเพน ปีหน้า”

“ตอนนี้เหลือเมเจอร์ใหญ่ให้ลุ้นรายการเดียว แน่นอนว่าเขาต้องทำให้ดี ที่ผ่านมาเขาเล่นได้ดีมากแต่ตอนนี้กลับเริ่มแผ่วลงไป บอกได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง โดยเฉพาะผลการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ผมยังมั่นใจว่าเขาจะกลับมาได้ในช่วงเวลาที่เหลือต่อจากนี้” เบ็คเกอร์ กล่าว
เบ็คเกอร์ แนะหาแรงบันดาลใจใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น