xs
xsm
sm
md
lg

“พีท” ชม “เฟด” ให้ความสำคัญครอบครัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ คนรักครอบครัว
พีท แซมพราส ตำนานนักเทนนิสชาวอเมริกันและเจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 14 รายการ ออกมาชื่นชม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดรุ่นน้องชาวสวิส ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวทั้งช่วงเปิดฤดูกาลและพักร้อนปิดซีซัน แม้ว่าเจ้าตัวจะต้องพบกับความผิดหวังกับผลงานในปี 2013

หวดรุ่นพี่ชาวเมืองลุงแซมออกมาให้สัมภาษณ์ชื่นชม อดีตมือ 1 โลกจากแดนนาฬิกา ที่ทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นในฐานะคุณพ่อ ฐานะสามี หรือฐานะนักเทนนิสมือดังของโลก ทั้งในช่วงเปิดฤดูกาลและปีดฤดูกาล แม้ว่าจะต้องพบความผิดหวังตลอดทั้งปี 2013

“ผมประทับใจมากกับการที่เขาพาลูกๆ ไปเที่ยวในทุกๆ ที่ เขาทำหน้าที่ในฐานะพ่อ สามี และนักเทนนิสในเวลาเดียวกัน นั่นมันยากมากๆ ผมไม่รู้ว่าเขาจัดการมันยังไง แต่ โรเจอร์ วางตัวได้ดีทั้ง 2 สถานการณ์ต่อหน้าภรรยาและลูกๆ” แซมพราส กล่าว

พร้อมกันนี้ อดีตหวดขวัญใจชาวอเมริกันยอมรับประทับใจสุดๆ กับการวางตัวของ “เฟดเอ็กซ์” รวมถึงสิ่งที่เขาแสดงออก โดยเชื่อว่า การที่เขาใช้เวลาท่องเที่ยวและพักร้อนไปกับครอบครัวจะทำให้เขามีพลังและกำลังใจมากยิ่งขึ้นด้วย

“เราต่างมี 2 คน และเราปรึกษากันในเรื่องนี้บ่อยๆ มันเป็นเรื่องน่าสนใจที่ได้ยินว่าเขาพาลูกๆ ไปเที่ยวและคงเป็นเรื่องยากมากที่ต้องออกมาแข่งขันโดยทิ้งลูก 2 คนไว้ที่บ้าน แต่เมื่อครอบครัวได้เดินทางไปเที่ยวด้วยกัน ผมว่ามันจะทำให้มีเวลาอยู่ร่วมกันและเป็นกำลังใจมากขึ้น” เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 14 รายการ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น