xs
xsm
sm
md
lg

“มอยส์” เชื่อปีหน้า “กิ๊กส์” เล่นต่อ แม้วัยจ่อ 40 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานนักเตะ
ไรอัน กิ๊กส์ แข้งรุ่นลายครามของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับของขวัญวันเกิดล่วงหน้าวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ เป็นคำชมจาก เดวิด มอยส์ นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเล่นไม่เหมือนคนที่กำลังจะอายุ 40 ปี พร้อมเชื่ออดีตปีกกัปตันทีมชาติเวลส์ ยังไม่มีความคิดแขวนสตั๊ด

ฤดูกาลนี้ กิ๊กส์ พ่วงตำแหน่งผู้เล่น-โค้ช ทำให้คาดหมายว่าจะเป็นปีสุดท้ายกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะอายุอานามก็กำลังจะแตะหลัก 40 ปีวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ แต่ถึงกระนั้นก็ตาม มอยส์ กุนซือถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่มารับไม้ต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ไม่คิดเช่นนั้น เพราะนักเตะยังมีสภาพความฟิตที่เหลือเชื่อ

“สิ่งดีที่สุดที่แสดงให้เห็นคือ กิ๊กส์ ไม่ได้เล่นเหมือนคนอายุ 40 ปี เขาคือนักเตะที่โดดเด่น และผมรู้สึกพิเศษกับการได้ทำงานร่วมกันในฐานะสตาฟโค้ช พร้อมกับตำแหน่งนักเตะ” มอยส์ กล่าวถึงแข้งที่ลงเล่น 10 นัดรวมทุกรายการฤดูกาลนี้

กุนซือชาวสกอต กล่าวถึง กิ๊กส์ ที่เล่นให้ แมนฯ ยู ไปแล้ว 951 นัดอีกว่า “ผมเห็นบางสิ่งที่แตกต่างนับตั้งแต่ย้ายมาคุมทัพที่นี่ จากการที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น และเห็นว่า กิ๊กส์ มีข้อดีอย่างไรบ้าง ซึ่งเหลือเชื่อมาก ส่วนเกมลีกเยือน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายนนี้เยี่ยมที่เขาได้กลับไป เวลส์ และแน่ใจเลยว่าแฟนๆ จะต้องส่งเสียงเชียร์กันกระหึ่ม”
กำลังโหลดความคิดเห็น