xs
xsm
sm
md
lg

“สตรัคคัน” ยั่ว “โคลเกอร์” ทิ้งสิงโตรับใช้วิสกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลเกอร์ (ขวา)
กอร์ดอน สตรัคคัน กุนซือทีมชาติสกอตแลนด์ พยายามโน้มน้าวใจ สตีเวน โคลเกอร์ ปราการหลัง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี หันหลังให้ อังกฤษ เพื่อมารับใช้ทัพ “วิสกี” แทน

โคลเกอร์ ย้ายจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ร่วมทัพ “น้องใหม่” คาร์ดิฟฟ์ ซิตี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 400 ล้านบาท) พร้อมกลายเป็นตัวหลักสู้ศึก พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามแข้งวัย 21 ปี ถูกมองข้ามโดย รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษไม่เรียกติดธงทำศึกนัดกระชับมิตรที่จะเปิด เวมบลีย์ 2 นัดพบ ชิลี วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ตามด้วยเจอ เยอรมนี อีก 4 วันให้หลัง

ฮอดจ์สัน ให้สัมภาษณ์ว่าจะใช้เกมอุ่นเครื่องทดสอบนักเตะที่จะดึงตัวไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล แต่การที่ โคลเกอร์ ไม่ติดธงครั้งนี้ก็แสดงให้เห็นว่าประตูถูกปิดตายแล้ว

ดังนั้น สตรัคคัน จึงอยากได้ตัว โคลเกอร์ มาช่วย สกอตแลนด์ เพราะว่ามีคุณสมบัติ เนื่องจากคุณยายมีเชื้อสาย แม้ว่ากองหลังเจ้าของความสูง 191 เซนติเมตร จะเล่นให้ “สิงโตคำราม” ไปแล้ว 1 นัดที่อุ่นเครื่องแพ้ สวีเดน 2-4 แถมยิงประตูได้ด้วยก็ตาม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) มีกฎว่าผู้เล่นยังสามารถเล่นให้ชาติอื่นได้หากยังไม่พัวพันการแข่งระดับทัวร์นาเมนต์สำคัญ โดย โคลเกอร์ ถูก สกอตแลนด์ ตามจีบมา 2 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาได้ติดธง สหราชอาณาจักร ทำศึก โอลิมปิก ลอนดอน 2012 ที่เพิ่งผ่านมาด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น