xs
xsm
sm
md
lg

สื่อชูผลงานแข้ง “ซามูไร” บุกฟันเบลเยียม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอนดะ (ซ้าย) คีย์แมน ญี่ปุ่น ซัด 1 ตุง
สื่อกีฬาประเทศญี่ปุ่นพากันซูฮกสปิริตเลือด “ซามูไร” หลังจากทีมชาติอุ่นเครื่องบุกไปเฉือนชนะ เบลเยียม ที่ได้รับการยกย่องว่าจะเป็น “ม้ามืด” ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ด้วยสกอร์ 3-2 เมื่อวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมาคากรุงบรัสเซลส์

ทีมชาติญี่ปุ่น ภายใต้การคุมทัพของ อัลแบร์โต ซัคเคโรนี กุนซือชาวอิตาเลียน บุกชนะ เบลเยียม แชมป์กลุ่มรอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป 3-2 ทีมเยือนได้ประตูจาก โยอิชิโร กากิทานิ นาที 33, เคซึเกะ ฮอนดะ นาที 53 และ ชินจิ โอกาซากิ นาที 63 เจ้าถิ่นได้จาก เควิน มิลัลลาส นาที 15 และ โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ นาที 79

“สปอร์ตส์ นิปปอน” สื่อดังของญี่ปุ่น พาดหัวใหญ่โตว่า “ขยี้ เบลเยียม อันดับ 5 ของโลกแตกเป็นเสี่ยง” โดยปัจจุบันขุนพลจากแดนอาทิตย์อุทัยรั้งที่ 44 ของโลก ส่วนผลงาน เวิลด์ คัพ ที่ แอฟริกาใต้ เมื่อ 4 ปีก่อนเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ส่วน “นิกกัน สปอร์ตส์” ชมผลงาน ฮอนดะ เพลย์เมกเกอร์ ซีเอสเคเอ มอสโก ว่า “เขาปลุกทีมกลับมาด้วยจิตวิญญาณที่ไม่เคยยอมแพ้ หลังผลงานตกลงไปนับตั้งแต่คว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายที่บราซิล” ด้าน “โยมิอูริ ชิมบัน” ตีข่าวว่า “แน่นอนสิ่งนี้จะส่งเสริมให้นักเตะแข่งขันกันเองมากขึ้นทั้งตัวจริงตัวสำรองสร้างความแข็งแกร่งให้ทีม”
โรเมลู ลูกากู (กลาง) หอก เบลเยียม ดิ้นไม่หลุด
กำลังโหลดความคิดเห็น