xs
xsm
sm
md
lg

“เดส์ชองป์ส” ยกสปิริต “เลอส์ เบลอส์” พลิกนรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดส์ชองป์ส ทำสำเร็จ
ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ออกมายกความดีความชอบให้นักเตะ “ตราไก่” หลังจากพลิกนรกเปิดรัง สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ถล่ม ยูเครน พอดิบพอดีคำ 3-0 ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดสอง เมื่อวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา คว้าตั๋วไปบราซิลได้สำเร็จ พร้อมกันนี้ได้ต่อสัญญาคุมทัพยาวจนถึง ยูโร 2016 แล้ว

นัดแรก ฝรั่งเศส บุกไปเสียท่า 0-2 เสี่ยงไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกรอบ 20 ปี อย่างไรก็ตามเกมนัดสองที่ สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ได้ประตูจาก มามาดู ซาโก นาที 22, คาริม เบนเซมา นาที 34 และ โอเล็ก กูเซฟ ทำเข้าประตูตัวเองนาที 72 ชนะ ยูเครน 3-0 รวม 2 นัดเฉือน 3-2 หลังเกม เดส์ชองป์ส อดีตกองกลางชุดแชมป์โลกปี 1998 และแชมป์ ยูโร 2000 ออกมายกย่องสปิริตนักเตะ “เลอส์ เบลอส์” ทุกคน

“ผมมีชีวิตอยู่ผ่านช่วงเวลาอันน่าจดจำมากมาย ซึ่งการพาไป ฝรั่งเศส ไปฟุตบอล หลังจากนัดแรกแพ้มา 0-2 ต้องบอกว่าเหลือเชื่อมาก ทุกคนเล่นได้ยอดเยี่ยม เพราะกำชับก่อนเกมแล้วว่าเราต้องการผลนัดสองที่ยอดเยี่ยม ถือว่าบรรลุเป้าหมาย ซึ่งผมพอใจอย่างมากทั้งนักเตะ ทีมงาน และทุกคนที่เป็นชาวเฟรนช์ การไป บราซิล นั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง” เดส์ชองป์ส เผย

ขณะเดียวกัน เดส์ชองป์ส วัย 45 ปี อดีตกุนซือ โมนาโก, ยูเวนตุส และ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ยังได้ต่อสัญญาคุมทัพไปจนถึงปี 2016 จากการประกาศของ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (เอฟเอฟเอฟ) เมื่อวันอังคารที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในเวลาไล่เลี่ยกันกับที่เข้ารอบสุดท้ายที่บราซิล ทำให้จะกุมบังเหียนไปจนศึก ยูโร ที่ได้เป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไปด้วย
เบนเซมา (กลาง) ซัดประตูที่ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น