xs
xsm
sm
md
lg

“เดส์ชองป์ส” ทำใจเพลย์ออฟ ลุ้น “ไก่” ทีมวาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส
ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส หวังเก็บชัย 2 นัดที่จะได้เล่นในบ้านคืออุ่นเครื่องรับมือ ออสเตรเลีย วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมนี้ และศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม ไอ ที่จะพบ ฟินแลนด์ อีก 4 วันให้หลัง เพื่อที่จะทำอันดับโลก เนื่องจากจะมีผลในการเป็นทีมวางรอบเพลย์ออฟ

เวลานี้ ฝรั่งเศส รั้งอันดับ 25 ของโลก ตามหลัง โครเอเชีย (10), โปรตุเกส (11), กรีซ (12) และ สวีเดน (22) ทั้งหมดล้วนมีความเป็นไปได้สูงที่จะจบอันดับ 2 ของกลุ่มศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป และจะต้องโคจรมาเจอกันเพื่อจับสลากเพลย์ออฟไปเล่นรอบสุดท้ายที่ บราซิล โดยจะต้องมีทีมวาง ดังนั้น เดส์ชองป์ส นายใหญ่ “ตราไก่” จึงหวังเก็บชัยที่เหลือ 2 นัดเพื่อที่จะขยับแรงกิงได้ไม่มากก็น้อย

เดส์ชองป์ส นายใหญ่ทัพ “เลส์ เบลอส์” กล่าว โดยขณะนี้มี 14 แต้มเท่ากับ สเปน จ่าฝูงกลุ่ม ไอ แต่แข่งมากกว่า 1 นัด “ถือเป็น 2 เกมที่สำคัญ ดังนั้นผมจึงไม่อยากให้ใครเสียสมาธิเป็นอันขาด เนื่องจากเราจะได้รับคะแนนเพิ่มและรอการจับสลากอีกครั้งช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้เกี่ยวกับการเป็นทีมวาง”

ขณะที่ความพร้อม เดส์ชองป์ส เสริมอีกว่า “ราฟาเอล วาราน จะไม่ได้ยืนกองหลังครบ 90 นาทีทั้งสองเกมอย่างแน่นอน เพราะเข้าใจความกังวลของ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ รีล มาดริด ขณะที่ โลอิค เรมีย์ ถูกดึงเข้ามาเสริมกองหน้า เนื่องจากเล่นได้ดีกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยมีทักษะและสปีดจึงถือเป็นนักเตะที่มีความน่าสนใจ”

“ขณะที่ ซามีร์ นาสรี กองกลางจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี เล่นได้หลากหลายตำแหน่งในแนวรุก ดังนั้นถือเป็นข้อดี แน่นอนว่าผมต้องการเห็นความกระหายของนักเตะและให้รักษาระดับนี้เอาไว้” อดีตกุนซือ โมนาโก, ยูเวนตุส และ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น