xs
xsm
sm
md
lg

อียิปต์ ชนะแค่ 2-1 ส่ง “กานา” ไปบราซิล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมฮาเหม็ด นากี (แดง) หัวหอก มัมมี สไลด์บอลสุดเหยียด
“มัมมี” อิยิปต์ เปิดบ้านเอาชนะ กานา 2-1 ในเกมฟุตบอลโลก 2014 เพลย์ออฟ โซนแอฟริกาใต้ นัดที่ 2 เมื่อคืนวันอังคารที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา แต่เมื่อนับสกอร์รวมพ่ายไป 3-7 ส่งให้ ทีม “ดาวดำ” คว้าตั๋วเวิลด์คัพ รอบสุดท้าย ได้ไปเล่นที่บราซิล กลางปี 2014

เกมรอบเพลย์ออฟ โซน แอฟริกา อียิปต์ กลับมาเล่นในบ้านตัวเองที่กรุงไคโร ต้องการชนะ กานา ให้ได้ 5-0 หลังจากเกมแรกบุกไปพ่าย 1-5 เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่บราซิล เกมนี้นำทัพโดย อาเมอร์ ซากี และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นสตาร์ ส่วน “ดาวดำ” มี อซาโมอาห์ กียาน และ มิชาเอล เอสเซียง นำทัพ

เริ่มเกมมา อียิปต์ ครองบอลดีกว่าและ 22 นาที โมฮาเหม็ด อาบู ติกา เปิดฟรีคิกเข้ามากลางประตูบอลตกใส่ อาเมอร์ ซากี หัวหอกตัวเก๋าแปบอลไม่เต็มเท้าแต่ดีพอจะผ่านมือ ฟาตาวู เดาดา ไปกองอยู่ก้นตาข่ายให้ เจ้าบ้านได้นำ 1-0 จากนั้นนาที 34 ซากี คนเดิม ลากหาช่องซัดด้วยขวาจากนอกกรอบบอลจะเสียบคานแต่ ฟาตาวู เดาดา ยังปัดทิ้งเหลือเชื่อ จบครึ่งแรก กาน่า ตามหลัง 0-1

ครึ่งหลัง กานา ยกระดับเกมได้ดีขึ้นและเปิดเกมแลกกันสนุก แต่ยังไม่มีโอกาสลุ้นประตูจะแจ้ง นาที 74 อียิปต์ บอมบ์ไปลุ้นในกรอบโทษ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้กลับตัวยิงไปติดเซฟ ฟาตาวู เดาดา บอลเข้าทาง ออสซัม กาลี ซ้ำแต่ยังมีตัวเคลียร์ได้จากเส้นประตู

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาที 85 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไหลต่อให้ โมฮาเหม็ด นากี ตัวสำรองที่ลงมายิงที่เสาแรกผ่าน ฟาตาวู เดาดา ขยับสกอร์เป็น 2-0 สกอร์รวม 3-6 แต่สุดท้ายเป็น เควิน ปรินซ์ บัวเต็ง ที่กลับมาเล่นทีมชาติในรอบ 2 ปี ยิงประตูไล่มาเป็น 1-2 จบเกมแม้ อียิปต์ ชนะ 2-7 แต่แพ้ไปด้วยสกอร์รวม 3-7 เป็น “ดาวดำ” กานา ที่ซิวตั๋วฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่บราซิลได้สำเร็จ

ผลฟุตบอลโลก รอบเพลย์ออฟ โซนแอฟริกา นัดที่ 2 ประจำวันอังคารที่ 19 พ.ย. 2556

แอลจีเรีย 1-0 บูร์กินาฟาโซ (รวมผล 2 นัด เสมอ 3-3 แอลจีเรีย เข้ารอบตามกฎประตูทีมเยือน)

อียิปต์ 2-1 กานา 2-1 (รวมผล 2 นัด กานา ชนะ 7-3)
กำลังโหลดความคิดเห็น