xs
xsm
sm
md
lg

พี่ “เมสซี” เย้ย “โด้” อย่าคิดทาบความสำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี-โด้ ความสำเร็จต่างกันเยอะ
มาติอัส เมสซี พี่ชาย ลิโอเนล เมสซี โพสต์รูปความสำเร็จของแข้งซูเปอร์สตาร์ บาร์เซโลนา เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า อย่างไรเสีย น้องชายก็ยังเจ๋งกว่า คริสเตียโน โรนัลโด ที่หลายคนพยายามยกแข้ง รีล มาดริด มาเปรียบเทียบ

ในวงการลูกหนัง ลิโอเนล เมสซี ถือว่ากวาดแชมป์มาแล้วมากมายกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่ ทั้งแชมป์ลา ลีกา สเปน 6 สมัย โกปา เดล เรย์ 2 สมัย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 3 สมัย ยูฟา ซูเปอร์คัพ 2 สมัย และ ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย รวมถึง เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 กับทีมชาติอาร์เจนตินา

ทั้งนี้ยังไม่รวมเกียรติยศส่วนตัวที่ เมสซี ได้รับเลือกให้ซิว “บอลทองคำ” (บัลลงดอร์) 4 สมัยติด ตั้งแต่ปี 2009-2012 และอื่นๆ อีกมากมาย แต่การที่ คริสเตียโน โรนัลโด โยกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาเล่นในถิ่นซานติอาโก เบร์นาบิว เมื่อปี 2009 ทำให้สื่อแดนกระทิงดุ ไม่แคล้วชู ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส มาเป็นคู่แข่งสำคัญของ เมสซี

อย่างไรก็ดี มาติอัส เมสซี โพสต์ภาพความสำเร็จล้นหลามของน้องชาย เป็นการเกทับ โรนัลโด ที่เพิ่งประสบความสำเร็จกับ “ราชันชุดขาว” เป็นแชมป์ลา ลีกา 1 สมัย (ซีซัน 2011/12) เช่นเดียวกับ โกปา เดล เรย์ ฤดูกาล 2010/11 และ ซูเปอร์โกปา เดอ เอสปันญา ปี 2012 ส่วนเกียรติยศส่วนตัวของ “โด้” ที่เด่นหน่อยก็เป็น รางวัลดาวรุ่งแห่งปีของ “ฟิฟโปร” เมื่อปี 2004 และ 2005 เท่านั้น
เกียรติยศของ เมสซี เต็มไปหมด
กำลังโหลดความคิดเห็น