xs
xsm
sm
md
lg

“กูร์ตัวส์” ฟุ้งติดท็อป 5 นายประตูของโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กูร์กตัวส์ ฟอร์มยอดเยี่ยมกับ แอต.มาดริด
ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งของ แอตเลติโก มาดริด ได้ทีคุยโวว่า ฝีมือของตนเองในเวลานี้ดีพอจะติดเป็นนายประตูที่ดีที่สุด 5 อันดับแรกของโลก หลังจากถูก เชลซี ปล่อยให้ แอตเลติโก มาดริด ใช้งาน 3 ปี ติดต่อกันแถมยังเพิ่งพาทีมชาติเบลเยี่ยมไปลุยฟุตบอบโลก 2014 สำเร็จ

มือกาวจอมหนึบชาวเบลเยียมถูก เชลซี ต้นสังกัดดในกรุงลอนดอน ปล่อยให้ แอตเลติโก มาดริด ยืมตัวไปใช้งานเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน เนื่องจากไม่สามารถการันตีตำแหน่งตัวจริงให้ได้ เพราะยังมี ปีเตอร์ เช็ก จอมเก๋าของทีมที่ยึดตำแหน่งอยู่ แต่ถือเป็นเรื่องดีสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นของตัวเองและยึดตัวจริงของ “ตราหมี” ได้ตลอด 3 ฤดูกาล

ล่าสุดผู้รักษาประตูมือ 1 ของ แอตเลติโก มาดริด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “อาส” สื่อยักษ์ใหญ่จากเมืองกระทิงดุโดยชี้ว่า ฟอร์มของเขาในช่วงนี้ดีพอที่จะถูกยกไปเทียบกับรุ่นพี่และดีพอจะถูกจัดให้เป็นผู้รักษาประตูที่อยู่อันดับท็อป 5 ของโลกได้

“ผมคิดว่าตัวเองกำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด และควรจะเป็น 1 ใน 5 ของโลก ได้ ผมพัฒนาฟอร์มขึ้นมาจากที่ แอต.มาดริด ปีก่อนผมคว้า ยูฟา ซูเปอร์ คัพ และแชมป์ โกปา เดล เรย์ ผมพัฒนาไปหลายๆ ด้านทั้ง ความว่องไว ปฏิกิริยา และผมต้องการลงเล่นต่อเนื่อง มันคือความรู้สึกดีมากที่ได้เล่นแชมเปียนส์ลีก ปีนี้” ผู้รักษาประตูวัย 21 ปี กล่าว

สำหรับ กูร์กตัวส์ ย้ายมาอยู่ร่วมถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ เชลซี เมื่อปี 2011 โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี จนถึงปี 2016 และล่าสุดเพิ่งเป็นกำลังสำคัญของทีม “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียม ทำผลงานคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล ในปีหน้าได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น