xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเบน” มิชะล่าใจแม้ “ซูห์” เอ่ยปากไม่อยากฆ่าใคร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเบน อย่าเผลอถ้าไม่อยากโดนหิ้วปีก
เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็ก “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส รู้แก่ใจว่าต้องระวังตัวให้ดี สำหรับการเผชิญหน้า เอ็นดามูคอง ซูห์ และ นิค แฟร์ลีย์ สองผู้เล่นทีมรับตัวแสบของ ดีทรอยต์ ไลออนส์ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สัปดาห์ที่ 11

พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส จำเป็นต้องชนะในการเปิดบ้านชน “สิงโต” ไลออนส์ ให้ได้ เพื่อความหวังเล็กๆ ในการเข้าสู่เพลย์ออฟ (ปัจจุบัน “คนเหล็ก” สถิติชนะแค่ 3 แพ้ 6 เกม จมบ๊วยกลุ่ม AFC เหนือ) อย่างไรก็ตาม เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ รู้ดีว่าต้องเจอความโหดของ “ทีมรับ” ดีทรอยต์ ที่นำมาโดย ยอดดีเฟนซีฟ เอนด์ ซึ่งชอบเล่นนอกเกมอย่าง เอ็นดามูคอง ซูห์ และ นิค แฟร์ลีย์

“บิ๊กเบน” ให้สัมภาษณ์สื่อมะกันว่า “ใช่แล้ว คุณต้องระวังตัวให้ดี คุณอาจเสียชีวิตได้ถ้าไม่ระวัง (ปล่อยมุก) เพราะนี่คือสุดยอดทีมรับ มีเกมรับที่แข็งแกร่ง ผมจึงต้องบอกกับตัวเองให้ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากกระสุน (เปรียบเปรยทีมรับไลออนส์) อาจพุ่งเข้าใส่ และเกิดอะไรขึ้นก็ได้”

ด้าน ซูห์ ซึ่งโดน NFL ปรับมาหลายครั้ง ข้อหาเล่นนอกเกม รุนแรงใส่คู่แข่งโดยเฉพาะควอเตอร์แบ็ก กล่าวเชิงขำขันเช่นกันว่า “นั่นก็น่าสนใจดีนะ แต่ผมไม่ใช่นักฆ่า ตามสถิติพิสูจน์แล้วว่าผมไม่ได้ทำใครถึงตาย แต่ผมจะถือว่านี่เป็นคำชมเชยก็แล้วกัน ทั้งนี้ ผมคงไม่ลงสนามไปฆ่าใครหรอกในวันอาทิตย์นี้”

สำหรับ โรธลิสเบอร์เกอร์ เป็นควอเตอร์แบ็กที่โดนแซ็กมากสุดลำดับต้นๆ ของ NFL เจอไปแล้ว 379 หน ตั้งแต่ฤดูกาล 2001 เป็นต้นมา ขณะที่ ซูห์ ซีซันนี้แซ็กจอมทัพคู่แข่งไปแล้ว 4.5 ครั้ง ส่วน แฟร์ลีย์ อัดควอเตอร์แบ็กให้หมอบไปแล้ว 2.5 หนด้วยกัน มีส่วนช่วยให้ ไลออนส์ ชนะ 6 แพ้ 3 เกม นำกลุ่ม NFC เหนือ
ซูห์ ขาโหดประจำศึกคนชนคน
กำลังโหลดความคิดเห็น