xs
xsm
sm
md
lg

นิกส์รอเคลียร์แคปปี 2015 คิดการใหญ่ซิว “เลิฟ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลิฟ เป้าหมายใหญ่ของนิกส์ในปี 2015
นิวยอร์ก นิกส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นข่าวรอเคลียร์ “เพดานเงินเดือน” (Salary Cap) ของเหล่าสตาร์เพื่อที่จะลุ้นกระชากตัว เควิน เลิฟ ฟอร์เวิร์ดจอมรีบาวนด์ มาช่วยค้ำใต้แป้น ในปี 2015

ช่วง 2 ปีนี้ อาจเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนถ่ายครั้งสำคัญของ นิวยอร์ก นิกส์ โดยจบฤดูกาล 2013/14 อย่างแรก ต้องมาลุ้นว่า คาร์เมโล แอนโธนีย์ ซูเปอร์สตาร์พร้อมต่อสัญญายาวปักหลักในถิ่น เมดิสัน สแควร์ การ์เดน ต่อไป หรือเลือกทดสอบตลาดฟรีเอเยนต์ดั่งที่เคยเอ่ยปากไว้ก่อนหน้านี้

จากนั้นหลังจบซีซัน 2014/15 นิกส์ จะสามารถรื้อ “ซาลารี แคป” ได้มหาศาล จากการที่ อมาเร สเตาดาไมร์ ฟอร์เวิร์ดกระดูกเปราะมีคิวหมดสัญญา (ปีสุดท้ายรับค่าจ้างถึง 23.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) เช่นเดียวกับ ทายสัน แชนด์เลอร์ เซ็นเตอร์จอมเก๋า (14.3 ล้านเหรียญฯ) รวมถึง อังเดร บาร์ญานี เซ็นเตอร์สตาร์ชาวอิตาเลียน (12 ล้านเหรียญฯ) เท่ากับว่า นิกส์ จะมีช่องให้ทุ่มเงินเซ็นสัญญากับ ซูเปอร์สตาร์ เข้ามาเป็นแกนหลักได้ต่อไป

โดยแหล่งข่าวบอกกับ “ยาฮู สปอร์ตส” สื่อแดนมะกันทำนองว่า นิกส์ มีแผนในการล่าตัว เควิน เลิฟ ซึ่งมีอ๊อปชั่นต่อสัญญากับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ที่จะทำให้เขากลายเป็นมหาเศรษฐีคนหนึ่งของวงการกีฬา หรือไม่ ปีกจอมขยันทีมชาติสหรัฐฯ ก็ยังมีทางเลือกในการเป็น “ฟรีเอเยนต์” ไปยัดห่วงให้กับทีมในตลาดใหญ่ เพื่อล่าแชมป์ได้ในปี 2015
กำลังโหลดความคิดเห็น