xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของ “นิกส์” ฝันซิว NBA-ชัมเพิร์ต โกนหัวลงดาบตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ โดแลน เจ้าของทีม นิวยอร์ก นิกส์ สวนเสียงวิจารณ์วาดฝันครองแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2013-14 ขณะที่ อิมาน ชัมเพิร์ต สวิงแมนดาวรุ่ง ลงทุนโกนหัวลงโทษคัวเอง เนื่องจากเกรงภาพลักษณ์เด่นเกินต้นสังกัด

ฤดูกาล 2012-13 ที่ผ่านมา นิกส์ ชนะ 54 จาก 82 เกม จบอันดับ 2 สายตะวันออก ตีตั๋วสู่รอบเพลย์ออฟครั้งแรกในรอบ 13 ปี ทว่ามีหลายๆ แฟรนไชส์ก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่ง อาทิ ชิคาโก บูลล์ส ที่ได้ เดอร์ริค โรส การ์ดแม่ทัพ คืนสู่ทีม, บรูกลิน เน็ตส์ คู่ปรับร่วมเมืองที่คว้า พอล เพียร์ซ และ เควิน การ์เน็ตต์ เสริมแกร่ง และ อินเดียนา เพเซอร์ส ได้ แดนนี เกรนเจอร์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง หายเจ็บเร็วๆ นี้

เนื่องจากเพดานเงินเดือนค่อนข้างจำกัด ทำให้ ทีมจากถิ่น เมดิสัน สแควร์ การ์เดน มีช่วงออฟซีซันที่เงียบเหงา เซ็น อันเดรีย บาร์ญานี, เมตตา เวิลด์พีซ และ เบโน อูดริห์ ในฐานะฟรีเอเยนต์ และต่อสัญญา เจ.อาร์.สมิธ การ์ดสำรองยอดเยี่ยม เมื่อซีซันที่แล้ว ทำให้ผู้สันทัดกรณีฟันธง นิกส์ น่าจบ เร็คกูลาร์ ซีซันไม่เกินอันดับ 5

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าววงใน ยืนยันระหว่างการประชุมกับ สตาฟฟ์โค้ช, และผู้บริหารบางคน โดแลน ยังแสดงความเชื่อมั่น นิกส์ มีศักยภาพเพียงพอต่อการเถลิงโทรฟี “แลร์รี โอ ไบรอัน” ฤดูกาลนี้ “เขาบอกว่า เขาเชื่อว่าทีมแข็งแกร่งพอคว้าแชมป์ และเขาหวังว่าสมันจะเกิดขึ้นในปีนี้”

ด้าน ชัมเพิร์ต การ์ดประสบการ์ณ 2 ปี สลัดทรงผมหัวลานบินอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นับตั้งแต่เข้าสู่ NBA เพื่อลงโทษตัวเองข้อหา บุคลิกของตนกลายเป็นจุดเด่นมากกว่าทีม เพื่อมุ่งสมาธิกับการประเดิมแหวนวงแรกในอาชีพ