xs
xsm
sm
md
lg

ร็อกมาราธอน “บอย” โลโมโซนิค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บอย โลโมโซนิค ROCK RUNNER!
ASTV ผู้จัดการรายวัน – หากจะเอ่ยถึงวงร็อกสักวงที่กำลังเป็นขวัญใจของวัยรุ่นไทยอยู่ตอนนี้ ต้องมีชื่อ “โลโมโซนิค” เป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน เพราะด้วยซาวนด์ดนตรีที่หนักหน่วง บวกกับการแสดงสดที่ทรงพลัง ทำให้วงดนตรีวงนี้สามารถนั่งแท่นครองใจแฟนเพลงได้อย่างรวดเร็ว โดยมีการเหินหาวลงจากเวทีสู่กลางฝูงชน หรือที่เรียกกันว่า “บอร์ดีเซิร์ฟ” ของ “บอย” พีระสิฐ พลตาล นักร้องนำของวง เป็นเอกลักษณ์แทบทุกคอนเสิร์ต จนใครหลายคนอดทึ่งในพละกำลังไม่ได้ แต่ใครจะรู้ว่าที่มาของขุมพลังที่ไม่มีหมดนั้นจะมาจาก “การวิ่ง” ที่เจ้าตัวคลั่งไคล้มาตั้งแต่เด็ก มีดีกรีเคยเข้าเส้นชัยระดับ “มาราธอน” หรือระยะทาง 42.195 กิโลเมตร มาแล้ว MGR SPORT จึงต้องขอจับเข่าคุยถึงที่มาที่ไปของ “ROCK RUNNER” รายนี้ หลังจากที่เพิ่งเสร็จภารกิจการวิ่ง “Nike We Run” ระยะทาง 10 กิโลเมตร ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ซึ่งนักร้องหนุ่มจาก จังหวัดลำปาง ย้อนความให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นของการวิ่งว่าเป็นเพราะสมัยเด็กไม่สบายบ่อย จึงโดนคุณแม่เข็นให้ไปวิ่งออกกำลังกาย โดยมีงาน “แม่เมาะ มินิฮาล์ฟมาราธอน” เป็นสังเวียนแรก “หลังจากนั้นก็วิ่งมาตลอดครับ อาจจะหยุดบ้าง แต่ก็ยังเล่นฟุตบอลกับเพื่อนอยู่ มาเริ่มเต็มที่อีกครั้งตอนออกอัลบัมแรก ชุด ดอกไม้ไฟ (Fireworks) เพราะรู้สึกว่าการแสดงบนเวทีหรือการจบโชว์ต่างๆต้องใช้พลังเยอะมาก จึงคิดว่าควรจะมาวิ่งอีกครั้ง แม้การวิ่งจะดูขัดกับภาพลักษณ์บนเวที แต่จริงๆ แล้วอาชีพนักดนตรีนั้นต้องใช้กำลังเยอะไม่ต่างกับการเป็นนักกีฬา ดังนั้นเราต้องดูแลตัวเองให้มากที่สุด และพอวิ่งไปวิ่งมาก็เริ่มจริงจัง เริ่มมีแข่ง มีได้รางวัลบ้างจากงานเล็กๆ ถ้าถามว่าติดไหมก็บอกตรงๆว่าติดหนึบเลยทีเดียว”

โดย “บอย” เผยว่าทุกวันนี้ตนวิ่งวันละ 10 กิโลเมตรเป็นประจำ ชนิดวิ่ง 6 วันติดได้สบาย โดยเส้นทางหลักจะเป็น บริเวณรอบสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ และสวนลุมพินี แต่ก็ยังหาเส้นทางใหม่ๆ อยู่ตลอด “ผมคิดว่าการวิ่งก็เหมือนการไปเที่ยว เวลาไปทัวร์คอนเสิร์ตตามต่างจังหวัดก็จะหยิบรองเท้าติดตัวเพื่อหาโอกาสวิ่งที่จังหวัดนั้นๆ ตลอด เช่น ไปจังหวัดเชียงใหม่ก็จะวิ่งขึ้นดอยสุเทพเป็นประจำ หรือที่ชอบที่สุดก็ที่อำเภอสะเมิง เพราะที่นั่นเป็นชนพื้นเมือง เป็นอุทยานแห่งชาติ วิ่งไปวิ่งมาเจอกวางเจอสัตว์ต่างๆ สุดท้ายเจอวัดเก่า ได้ไหว้พระไปในตัว ส่วนเส้นทางที่ฝันไว้ว่าอยากไปวิ่งก็คือ เส้นทางระหว่างเมืองมาราธอน-เมืองเอเธนส์ ที่เป็นจุดเริ่มของตำนานการวิ่งมาราธอน รวมถึงรายการ บอสตัน มาราธอน (สหรัฐอเมริกา) และ โยโกฮามา มาราธอน (ญี่ปุ่น) ด้วย”

ในส่วนสถิติการวิ่งก็ไม่ใช่ย่อยเข้าขั้นปอดเหล็กคนหนึ่ง ผ่านการวิ่งมาหลายรายการ อาทิ กรุงเทพมาราธอน, วิ่งเพื่อช้าง (ระดับฮาล์ฟมาราธอน) และล่าสุด ไนกี้ วีรัน ที่สิงคโปร์ (ระยะทาง 10 กิโลเมตร) “สำหรับระดับมาราธอนที่ผ่านมาผมใช้เวลาวิ่งเกือบ 5 ชั่วโมงเลย แต่ภายใน 2-3 ปีนี้ ต้องฟิตซ้อมให้ดีขึ้น ต้องจบภายในไม้เดียวให้ได้ อยากให้อยู่ไม่เกิน 4 ชั่วโมง และคงฝึกซ้อมพ่วงกับระดับ 21 กิโลเมตรไปเลย ส่วนระดับ 10 กิโลเมตรนี่สมัยฟิตๆ เคยแตะที่ 43 นาทีมาแล้ว”

พร้อมกันนี้นักร้องวัย 27 ปี ยังเผยถึงอีก 1 สาเหตุที่ทำให้ตนติดใจในการวิ่งก็คืออุปกรณ์ต่างๆ “เรื่องอุปกรณ์สำคัญมากครับ เพราะร่างกายคนเรามีชิ้นเดียวถ้าจะต้องรักษามันไว้ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะเสียดายเงินซื้อ ต้องเลือกให้เหมาะสมกับเรา อย่างผมหน้าเท้าแคบก็ต้องหารองเท้าให้เข้ากัน นอกจากนั้นก็อุปกรณ์เสริมต่างๆ ก็สำคัญ เช่น ตอนนี้ผมใช้นาฬิกาของไนกี้ (Nike+ Sportwatch GPS) ที่ช่วยซับพอร์ตในการวางแผนว่าถ้าจะวิ่งระยะนี้ภายในเวลาเท่านี้ เราต้องวิ่งค่าเฉลี่ยเท่าไหร่ เมื่อวิ่งจริงก็จะได้ตามที่ต้องการ ส่วนเสื้อผ้านั้นถูกออกแบบมาเพื่อการเคลื่อนไหวของร่างกายจึงทำให้ใส่แล้วสบายตัว ซึ่งผมมองว่าอุปกรณ์และฟังค์ชันต่างๆเหล่านี้ช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจในการวิ่งได้อย่างดี นอกจากจะทำออกมามีสไตล์เป็นแฟชันแล้ว ราคาที่แพงยังทำให้เราอยากวิ่งมากขึ้น เพราะซื้อมาแล้วไม่ใช้ก็คงเสียดายเงินแย่”

ขณะเดียวกันคีย์แมนของ "โลโมโซนิค" กล่าวต่อว่าตนมีรองเท้าวิ่งโดยเฉพาะของแบรนด์ “ไนกี้” ที่ชื่นชอบอยู่ในครอบครองแล้วกว่า 20 คู่ “ที่มีหลายคู่เพราะแต่ละรุ่นจะเหมาะตามแต่ละสถานการณ์ ทั้งแบบใส่วิ่งทั่วไป หรือใช้ใส่แข่งขันทำเวลา โดยคู่โปรดสุดคงเป็น ไนกี้ ไฟร์ เรด 1(Nike Fire Red 1) กับ ไนกี้ ลูนาร์ ไกลด์ พลัส โฟร์ (Nike Lunar Glide+4) ที่ใส่ได้เรื่อยๆ เพราะเข้าเท้ามาก ส่วนรองเท้าที่อยากได้ก็ได้มาแล้วและกำลังติดใจคือ ไนกี้ ลูนาร์ สไปเดอร์ (Nike LunarSpider) ที่เหมาะสำหรับแข่ง เบา เร็ว พื้นแข็งช่วยในเรื่องสปีดและการสปินตัว เปรียบดังรถสปอร์ตของนักวิ่ง เลยทีเดียว และควรเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ซักแล้วห้ามตากแดด เพราะแดดจะทำให้กาวในรองเท้าวิ่งเสีย ให้เก็บในที่ที่อากาศถ่ายเท ที่สำคัญควรหยิบมาใช้เป็นประจำ เพราะทิ้งไว้นานจะทำให้แข็งผิดรูปผิดร่าง”

“ทุกวันนี้เพื่อนๆ และแฟนคลับต่างเข้ามาสอบถามอยากจะลองวิ่งบ้าง หรือให้ผมช่วยเลือกรองเท้าให้ สำหรับผมถ้าการวิ่งของเราไปสะกิดใครให้หันมาออกกำลังกายมากขึ้นก็เป็นเรื่องโอเคแล้ว และอยากแนะนำว่าถ้าอยากจะขอบคุณร่างกายตัวเองก็ทำไปเลยอย่ารอเวลา” บอย โลโมโซนิค ทิ้งท้าย
ทำเวลาได้ดีระยะ 10 กม.
“ลูนาร์ สไปเดอร์” คู่ใจดั่งรถสปอร์ต
ผ่านการวิ่งกรุงเทพมาราธอนมาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น