xs
xsm
sm
md
lg

"ติณห์" โดนชนเสียหลัก! จบที่12ซิ่งมาเก๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติณห์ ศรีตรัย (แฟ้มภาพ)
ติณห์ ศรีตรัย นักซิ่งหน้าหยก ควบ BMW E90 โดนคู่แข่งชนท้าย เสียหลักจบที่อันดับ 12 ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "มาเก๊า กรังด์ปรี ครั้งที่ 60" ที่เขตปกครองพิเศษเกาะมาเก๊า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

“เจ้านิว” ติณห์ ศรีตรัย นักซิ่งหนุ่มคนดัง หนึ่งเดียวจากแดนสยาม ได้รับเกียรติ เข้าร่วมการแข่งขัน รถยนต์ทางเรียบ รายการ"มาเก๊า กรังด์ปรี ครั้งที่ 60" ที่เขตปกครองพิเศษเกาะมาเก๊า ระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

รายการดังกล่าว ถือเป็นรายการใหญ่ ส่งท้ายปีของเอเชีย โดยได้นำเอารถแข่งหลายประเภทมาชิงชัยกันในรายการนี้ ติณห์ ศรีตรัย นักแข่งทัวริ่งคาร์ ตัวแทนจากประเทศไทย เจ้าของแชมป์เอเชีย TCSA 2012 และผู้มีแต้มนำในการแข่งขันปี 2013 ได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก ปีนี้ เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี ของรายการดังกล่าว ซึ่งเป็นสนามที่ชุมนุมไปด้วยนักแข่งระดับมือพระกาฬจากทั่วโลก และเป็นการปิดเมืองแข่งขัน เหมือนสนามโมนาโก

ล่าสุดเมื่อ 10 พฤศจิกายน ติณห์ ได้นำรถ BMW E90 ลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในรุ่น CTM Macau Touring Car Cup มีคู่แข่งเข้าร่วมชิงชัยกว่า 30 คัน โดยติณห์ ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 3 แข่งขันจำนวน 12 รอบสนาม แต่ก่อนการแข่งขันฝนตกหนักสภาพสนามจึงเปียก ซึ่งแม้ติณห์จะออกสตาร์ทได้ดี พยายามทำตำแหน่งไล่ขึ้นมา ทว่าระหว่างแข่งขันกลับถูกรถคู่แข่ง ชนด้านหลังซ้ายเต็มแรงทำให้รถหมุนเสียหลัก ตกไปอยู่ลำดับที่ 17 ทว่าด้วยประสบการณ์ ติณห์ยังคงสามารถประคองพารถแข่งต่อจนจบ และเข้าเส้นชัยได้ในลำดับที่ 12

หลังการแข่งขัน ติณห์ เปิดใจ "ผมรู้สึกเสียดายมาก แต่ก็พอใจ เพราะได้พยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก เพราะสนามมาเก๊าเป็นสนามแบบ “สตรีท เซอร์กิต” ที่ยากมากๆ และครั้งนี้เป็นครั้งแรกของผม คิดว่าจะนำข้อผิดพลาดต่างๆที่เกิดขึ้นในสนามนี้ มาปรับปรุงแก้ไข ทั้งตัวรถเครื่องยนต์ และนักขับ เพื่อกลับมาชิงชัยในปีหน้า และคิดว่า จะทำผลงานให้ดีกว่าในปีนี้ สุดท้ายขอขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่ ทีมงานจากสถาบันวิจัย ปตท. และ สิงห์ คอร์ปอเรชั่น ตลอดจนกำลังใจจากแฟนๆชาวไทยทุกท่านที่เป็นกำลังใจให้”
กำลังโหลดความคิดเห็น