xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" สู้ยิบตาแย่งแชมป์โลกสมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปนของ ยามาฮา แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ยอมรับเขาคาดเดาสถานการณ์ในการแข่งเรซสุดท้ายไม่ออก ว่าใครจะเป็นแชมป์โลกโมโต จีพี ในซีซันนี้ แต่จะขอมุ่งมั่นสู้อย่างเต็มที่เพื่อลุ้นกับ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดรุ่นน้อง

นักซิ่งเจ้าของแชมป์โลก 2 สมัย ยอมรับว่าเขาคิดว่าตัวเองคงหมดลุ้นแชมป์โลกในปีนี้ตั้งแต่จบศึกที่ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" เมื่อกลางเดือนตุลาคม แต่การแข่งขัน 2 เรซ ล่าสุดที่ออสเตรเลียและญี่ปุ่นทำให้ช่องว่าคะแนนลดจาก 43 เหลือเพียง 13 แต้มเท่านั้นก่อนบิดเรซสุดท้ายที่ บาเลนเซีย สัปดาห์นี้

โดย ลอเรนโซ ยืนยันว่ามันทำให้เขามีแรงฮึดที่จะสู้ และเชื่อว่าการบิดลุ้นแชมป์ระหว่างตนเองกับ มาร์ค มาร์เกวซ ดาวรุ่งจาก เรปโซ ฮอนด้า จะต้องเป็นเรื่องที่น่าสนุกตื่นเต้น แต่ก็ยอมรับว่าเขามองไม่ออกจริงๆ ว่าสถานการณ์การลุ้นแชมปจะลงเอยอย่างไร

"มันยากถึงเรซสุดท้ายที่ บาเลนเซีย และเต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้น บางทีมันอาจจะเป็นรายการที่เร้าใจสุดๆ ในฤดูกาลนี้ เราจะต้องสู้กันให้ถึงที่สุด นั่นคือสิ่งสำคัญในเวลานี้ บาเลนเซีย คือสนามบ้านของผมและผมไม่มีอะไรจะเสีย บางทีคู่แข่งผมอาจจะกดดันมากกว่าก็ได้ และเราไม่มีทางรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น" ลอเรนโซ กล่าว

สำหรับการแข่งขัน โมโต จีพี เรซสุดท้ายของปี 2013 "บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์" ทีสนาม เซอร์กิต ริคาร์โด ทอร์โม ที่เมือง บาเลนเซีย ประเทศสเปน จะมีคิวแข่งในรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 9 พ.ย. นี้ ก่อนที่จะลงชิงชัยในวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ย. นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น