xs
xsm
sm
md
lg

“คีโน่” ติง “ยัง” ล้มบ่อย “มอยส์” โต้แล้วแต่เชิ้ตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะ ยัง ล้มในเขตโทษ
รอย คีน อดีตกองกลางพันธุ์ระห่ำของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจาณ์ แอชลีย์ ยัง ปีกทีมชาติอังกฤษ พุ่งล้มเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มๆ เอ นัด 4 บุกเสมอ รีล โซเซียดัด 0-0 เมื่อวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เดวิด มอยส์ กุนซือ “ผีแดง” มองว่าควรเคารพการตัดสินใจของกรรมการ

แมนฯยู น่าจะบุกไปคว้า 3 แต้มถึง เอสตาดิโอ เดอ อโนเอตา หลังจาก มาร์เคล เบร์การา กองหลัง โซเซียดัด ถูกตัดสินว่าทำฟาวล์ ยัง ในเขตโทษ แต่ โรบิน ฟาน เพอร์ซี หอกเลือดดัตช์ของทีมเยือนซัดพลาด แถมท้ายเกม “ผีแดง” ยังเหลือ 10 คนเพราะ มารูยาน เฟลไลนี กองกลางทีมชาติเบลเยียมโดนใบเหลือง-แดง

หลังจบเกม คีน ที่เคยเล่นให้ แมนฯยู ระหว่างปี 1993-2005 ในฐานะคอมเมนเตเตอร์ออกมาวิจารณ์ ยัง “เห็นได้ชัดว่า แอชลีย์ ล้มบ่อยมากช่วง 2-3 เดือนมานี้ เขาถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่เราต้องมาเยือนต่างแดนและเหมือนทุกอย่างจะถูกยอมรับกันมากขึ้น สุดท้ายผมคิดว่าเขาหลอกผู้ตัดสินได้สำเร็จ”

อย่างไรก็ตาม ด้าน มอยส์ นายใหญ่ แมนฯยู มองว่าควรปล่อยให้กรรมการทำหน้าที่ไป และ ยัง ก็ถูกสัมผัสตัวจริงๆ “ผมเห็นภาพช้าแล้ว แอชลีย์ ถูกดึงในกรอบเขตโทษเล็กน้อย กรรมการอยู่ห่างแค่ 2 หลาเท่านั้นและตัดสินใจให้จุดโทษ”

“ชื่อเสียด้านไม่ดีของ แอชลีย์ ผมไม่รู้ แต่กรรมการแจกจุดโทษแล้ว เขาเป็นคนตัดสินใจตลอดค่ำคืนนี้และมองว่าเหมาะสมที่ควรจะะให้ รวมถึง เฟลไลนี ก็โดนไล่ออก ทุกอย่างขึ้นอยู่ทางเลือกของคนคุมในสนาม” กุนซือชาวสกอต กล่าวในท้ายที่สุด ผลเสมอทำให้ โซเซียดัด ได้แต้มแรกจาก 4 นัด ส่วน แมนฯยู มี 8 แต้มนำกลุ่มต่อไป
คีน (ซ้าย) วิจารณ์
กำลังโหลดความคิดเห็น