xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เปิดสวยอัด "เฟร์เรร์" ตามคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ประเดิมด้วยชัยชนะ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 1 โลก ต้อนชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 3 ของรายการและเพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด คว้าชัยชนะประเดิมศึก "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และเป็นการถอนแค้นหลังแพ้ในรอบตัดเชือกที่ฝรั่งเศส เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ส่งท้ายฤดูกาล 2013 รายการ "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180 ล้านบาท) เข้าสู่วันที่ 2 ของทัวร์นาเมนต์ เมื่อคืนวันอังคารที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยยังคงเป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม แบบพบกันหมด

โปรแกรมในคู่แรก ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 1 ของโลก ในกลุ่มเอ ลงสนามพบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ หวดเพื่อนร่วมชาติ เพื่อล้างแค้นหลังจากเพิ่งพ่ายมาในรอบรองชนะเลิศ ศึก "บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส" ที่เมืองน้ำหอมวันเสาร์ที่ 2พ.ย. ที่ผ่านมา

เปิดฉากใน 4 เกมแรกต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟตัวเองก่อนที่ นาดาล จะมาชิงเบรกเป็นกำไรได้ก่อนขึ้นนำ 3-2 จากนั้นช่วงปลายเซต เฟร์เรร์ มาพลาดเองง่ายๆ ถูกเบรกเสิร์ฟอีกครั้ง กระทั่งแพ้ไปในที่สุด ทำให้ "เอล มาทาดอร์" ขึ้นนำก่อน 1-0 เซต

เข้าสู่เซตที่ 2 นาดาล ยังรักษามาตรฐานของตัวเอง เน้นความเหนียวแน่นและชิงจังหวะขึ้นวอลเลย์หน้าเน็ต ขณะที่ เฟร์เรร์ เสียสมาธิมาเล่นพลาดเองหลายจังหวะ ถูกเบรกไปใน 2 เกมแรก ก่อนที่มามีฮึดเบรกคืนได้บ้างไล่มา 2-5 แต่ก็ต้านไม่ไหวแพ้ไป 2-6 จบแมตช์ นาดาล เอาชนะ 2 เซตรวด 6-3 และ 6-2 ประเดิมชัยแมตช์แรกไปก่อน ขึ้นนำในกลุ่มเอ หลังเซตได้-เสีย ดีกว่า สตานิสลาส วาวรินกา จากสวิตเซอร์แลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น