xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" เฮ 2 เซตลิ่วตัดเชือกยึดมือ 1 ถาวร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล หาคนหยุดลำบาก
ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสจากสเปน ทะลุเข้ารอบตัดเชือก "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" หลังออกแรงเหนื่อยปราบชนะ สตานิสลาส วาวรินกา 2-0 เซต เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยชัยชนะแมตช์นี้ทำให้ "เอล มาทาดอร์" จะยึดตำแหน่งมือ 1 โลกไว้กับตัวเองจนจบฤดูกาล 2013

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ส่งท้ายฤดูกาล 2013 รายการ "บาร์เคลย์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ณ สังเวียน โอทู อารีนา กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 180 ล้านบาท) เข้าสู่วันที่ 3 ของทัวร์นาเมนต์ เมื่อคืนวันพุธที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม แบบพบกันหมด

ไฮไลต์สำคัญในคู่แรก เป็นการลงสนามแมตช์ที่ 2 ของกลุ่มเอ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลก และมือ 1 รายการ พบกับ สตานิสลาส วาวรินกา ที่ได้สิทธิ์มาแข่งรายการนี้เป็นครั้งแรก โดยแมตช์นี้หากว่า นาดาล สามารถชนะได้ 2 เซตรวด เขาจะผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกทันที และจะเป็นการรักษาตำแหน่งมือ 1 ของโลกไว้ได้จนจบปี 2013 ด้วย

ปรากฏว่า แมตช์นี้ วาวรินกา มือดีของสวิสเตอร์แลนด์เตรียมตัวมาสู้ได้อย่างยอดเยี่ยมและยื้อให้นาดาลต้องเหนื่อยถึงช่วงไทเบรกทั้ง 2 เซต ก่อนจะใช้ความเด็ดขาดปราบเอาชนะไป 2 เซตรวด 7-6(7/5) และ 7-6(8/6) ผ่านเข้าสู้รอบรองชนะเลิศได้เป็นคนแรก และแน่นอนว่าจะจบฤดูกาล 2013 ด้วยตำแหน่งมือ 1 โลก

สำหรับแมตช์สุดท้าย นาฟาล เตรียมจะลงหวดกับ โธมัส เบอร์ดิช จากเช็กที่กำลังลุ้นเข้ารอบ ส่วน วาวรินกา ทีชนะ 1 แพ้ 1 มีโปรแกรมหนักพบกับ ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปนในวันสุดท้ายต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น