xs
xsm
sm
md
lg

6 สตาร์ NBA ดราฟต์ยุค 90 ยังฉายแสงถึงวันนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลังจากที่ เจสัน คิดด์, แกรนท์ ฮิลล์ ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น “รุคกีแห่งปี” ร่วมกันเมื่อปี 1995 รีไทร์ไป เช่นเดียวกับ เทรซีย์ แม็คเกรดี และ จูวาน ฮาวเวิร์ด ทว่า “ซูเปอร์สตาร์” ที่อยู่ในการดราฟต์ยุค 90 ยังหลงเหลือโลดแล่นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ได้ยืนยงถึงทุกวันนี้
โคบี แม่ทัพเลเกอร์ส
1.โคบี ไบรอันท์ (แอลเอ เลเกอร์ส)
ถูกดราฟต์อันดับ 13 รอบแรกปี 1996 โดย ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ก่อนถูกเทรดมาเล่นให้ แอลเอ เลเกอร์ส และก็กวาดความสำเร็จแชมป์ NBA ถึง 5 สมัย เป็นทั้ง “ผู้เล่นทรงคุณค่า” (MVP) ลีก และรอบชิง ทว่าปัจจุบัน ชู้ตติ้งการ์ดวัย 35 ปี อยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ยังไม่มีกำหนดคืนสนามในปีสุดท้ายของสัญญา อย่างไรก็ดี บอร์ดบริหารตระกูล “บัสส์” แย้มแล้วว่าพร้อมให้สัญญาฉบับใหม่ เพื่อให้ โคบี เลิกในฐานะตำนานแห่งสเตเปิล เซ็นเตอร์
การ์เน็ตต์ ยังขอแชมป์กับเน็ตส์
2. เควิน การ์เน็ตต์ (บรูกลิน เน็ตส์)
“เค.จี.” ถูกดราฟต์คนที่ 5 รอบแรกของปี 1995 ปักหลักกับ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส พยายามแบกแฟรนไชส์อยู่หลายปี ทว่าสุดท้ายต้องทลายความภักดี โยกมาผนึกกำลัง พอล เพียร์ซ กับ เรย์ อัลเลน เป็น “บิ๊กทรี” ผงาดแชมป์กับ บอสตัน เซลติกส์ ในทันทีปี 2008 ปัขขุบัน พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด วัย 37 ปี ยังต้องการแหวนแชมป์เพิ่มอีกสักวง จึงมาอยู่กับ บรูกลิน เน็ตสื พร้อมเพื่อนเกลอ (เพียร์ซ) ด้วยขุมกำลัง เน็ตส์ ที่เด่นอยู่แล้วมีทั้ง เดรอน วิลเลียมส์ กับ บรูก โลเปซ ทำให้ความฝันของ เควิน การ์เน็ตต์ อาจเป็นจริงก็ได้ก่อนรีไทร์
ดันแคน เสาหลักสเปอร์ส
3. ทิม ดันแคน (ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส)
ดันแคน ไม่ใช่แค่สุดยอดผู้เล่นดราฟท์ยุค 90 (ดราฟต์คนแรกปี 1997) เพราะผู้เล่นวัย 37 ปี จะเป็นหนึ่งในตำนานเซ็นเตอร์ของ NBA เนื่องจากยังสามารถโลดแล่นในลีกด้วยสภาพร่างกายที่ดีเกินคาด เกมวงในยังทรงด้วยพลัง เล่นให้กับ สเปอร์ส พาทีมเป็นแชมป์ 4 สมัย (MVP รอบชิง 3 สมัย) ถูกโหวตเป็น “ผู้เล่นทรงคุณค่า” ฤดูกาลปกติอีก 2 สมัย นี่คือหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นที่ สเปอร์ส เคยมีเฉกเช่น “ท่านนายพล” เดวิด โรบินสัน ที่เคยประสานงานล่าความสำเร็จร่วมกันมา
อัลเลน มือปืนฮีต
4. เรย์ อัลเลน (ไมอามี ฮีต)
เข้าลีกคนที่ 5 รอบแรกของปี 1996 ทำได้แค่ขยับใกล้ความสำเร็จกับ ซีแอตเทิล ซูเปอร์โซนิกส์ จนตัดสินใจย้ายมาสู่บอสตัน เซลติกส์ ทำให้ เรย์ อัลเลน ได้สัมผัสกับ “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” ซึ่งดูเหมือน เรย์ อัลเลน ดวงมาพุ่งตอนแก่ ฤดูกาลก่อนมีส่วนช่วย ไมอามี ฮีต ครองแชมป์ ณ วันนี้ มือปืน (ชู้ตติ้งการ์ด) วัย 38 ปี ยังรับบทลงมาส่องไกลเป็นระยะๆ มีโอกาสคว้าแหวนวงที่ 3 มาสวมใส่ในเมื่อ ฮีต ยังเก็บองค์ประกอบหลังและตัวเสริมชั้นเลิศไว้ได้กับทีมในฤดูกาล 2013/14
โนวิตซกี ความหวังแมฟส์
5. เดิร์ก โนวิตซกี (ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์)
ผลงานดร็อปไปเมื่อซีซันก่อน ทว่าอดีตดราฟท์อันดับ 9 ของปี 1998 ถือเป็นหนึ่งในสุดยอด “ฟอร์เวิร์ด” ของ NBA เป็นตำนานผู้เล่นยุโรปที่ประสบความสำเร็จมากสุดในลีกอาชีพสหรัฐฯ ด้วยการนำ “แมฟส์แมน” เป็นแชมป์เมื่อปี 2011 ถึงวันนี้ไฟในตัวซูเปอร์สตาร์วัย 35 ปี กลับลุกโชติช่วงอีกครั้ง พร้อมนำต้นสังกัดมุ่งมั่นล่าแชมป์สมัยที่ 2 พร้อมกันนี้ยังอยากกลับไปช่วยทีมชาติเยอรมัน ด้วย
มานู จอมเก๋าสเปอร์ส

6. มานู จิโนบิลี (ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส)
ไม่ใช่ผู้เล่นโดนดราฟต์รอบแรก โดย จิโนบิลี โดน สเปอร์ส ดราฟต์รอบ 2 อันดับ 57 ในปี 1999 ถึงวันนี้การ์ดอาร์เจนไตน์ คือหนึ่งในผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จมากสุดคนหนึ่งของ NBA มีส่วนนำทีมเป็นแชมป์สามสมัย ได้รับการยกย่องให้เป็น “บิ๊กทรี” (ร่วมกับ ดันแคน และ โทนี พาร์เกอร์) ยุคบุกเบิกแห่งต้นสหัสวรรษใหม่ ปัจจุบัน ชู้ตติ้งการ์ดอาร์เจนไตน์ได้รับความไว้วางใจต่อสัญญายัดห่วงในถิ่น เอทีแอนด์ที เซ็นเตอร์ ต่อไป ความเก๋าจะช่วยให้แฟรนไชส์ได้ลุ้นแชมป์อีกแน่นอน ก่อนอำลาสังเวียนไป

กำลังโหลดความคิดเห็น