xs
xsm
sm
md
lg

“สเวน” แฉป๋าโกหก “รูน” เจ็บ อ้างเซ็นคุมผีปี 2002

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเวน (คนกลาง)
สเวน โกรัน อิริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ถึงคราวออกมาแฉผ่านหนังสืออัตชีวประวัติเล่นใหม่เอี่ยมอ่องของตนเองบ้างว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สมัยคุมทัพ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยโกหกสารพัดเพื่อที่จะกีดกันไม่ให้ เวย์น รูนีย์ ไปล่าตาข่ายในศึกฟุตบอลโลก 2006 แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จ

ย้อนกลับไปตอนนั้น รูนีย์ กระดูกเท้าเมทาทาร์ซัลแตกเกมที่พบกับ เชลซี ซึ่ง สเวน นายใหญ่ชาวสวีดิช เชื่อว่าหอก แมนฯยู จะหายทันไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนีอย่างแน่นอน แต่กลับถูก เซอร์ อเล็กซ์ โทร.มาโน้มน้าวบอกว่าอย่าดึงแข้งในสังกัดไปรับใช้ทีมชาติอังกฤษในทัวร์นาเมนต์ลูกหนังยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

สเวน ที่คุม “สิงโตคำราม” ตั้งแต่ปี 2001-06 เผยว่า “รูนีย์ กับเอเยนต์ของเขารู้ดีว่า อเล็กซ์ กำลังพยายามทำอะไร หลังจากนั้นตัวแทนของนักเตะก็โทร.หาผมและบอกว่า “สเวน คุณต้องดึงเขาไปฟุตบอลโลก” แม้กุนซือต้องการปกป้องนักเตะภายในสโมสร ซึ่งผมก็เข้าใจดี แต่เราต้องสู้เพื่อทีมชาติอังกฤษและรู้ว่าอาจจะมีสิ่งที่ดีๆ รออยู่”

สำหรับหนังสือของ สเวน ที่เพิ่งคลอดชื่อว่า “Sven: My Story,” โดยระบุไม่เชื่อว่าสิ่งที่ เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวนั้นเป็นความจริง ทำให้หนีบ ลีฟ สวอร์ด ทีมแพทย์ของทีมชาติอังกฤษบุกถึงสนามซ้อม แมนฯยู ก่อนจะตัดสินใจพา รูนีย์ ไป เวิลด์ คัพ สุดท้าย “สิงโตคำราม” ไปได้ไกลแค่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

สเวน ยังเผยอีกว่า “ลีฟ กับผมพบ อเล็กซ์ และทีมแพทย์ แมนฯยู ที่สนามซ้อม พวกเขาโชว์ผลเอ็กซเรย์และบอกว่าเล่นฟุตบอลโลกไม่ได้แน่ๆ แต่หมอผมมองตาเขาและถามว่า “ทำไมคุณต้องนั่งตรงนี้และโกหกด้วย” คุณเป็นหนึ่งในคนที่เชี่ยวชาญด้านรักษา พอพูดจบผมบอก อเล็กซ์ เสียใจนะ เพราะจะหนีบ เวย์น ไปด้วย”

ในหนังสือของ สเวน กุนซือจอมพเนจร ยังอ้างอีกด้วยว่าได้เซ็นสัญญาคุมทัพ แมนฯยู ไปแล้วเมื่อปี 2002 ก่อนที่ เซอร์ อเล็กซ์ จะเปลี่ยนใจภายหลังจึงชวดกุมบังเหียนถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด “ผมรู้ดีว่าอาจจะดูไม่ซื่อ เพราะมีสัญญากับ อังกฤษ ถึงปี 2006 ซึ่งคงถูกวิจารณ์หากฉีกข้อผูกมัด แต่นี้คือโอกาสทำงานกับ แมนฯยู ที่ได้เซ็นกันไปแล้ว ซึ่งตนก็ได้ชื่อว่าเป็นกุนซือคนหนึ่ง”
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
หนังสือเล่มใหม่ของ สเวน
กำลังโหลดความคิดเห็น