xs
xsm
sm
md
lg

“ชิลิช” แฮปปี้คัมแบ็กชนะหลังถูกแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาริน ซิลิช
มาริน ซิชิช นักเทนนิสชื่อดังของโครเอเชีย มีความสุขกับฟอร์มของตัวเอง ที่สามารถเอาชนะ อิกอร์ ซิสจ์ลิง คู่แข่งจากเนเธอร์แลนด์ หลังจากกลับมาลงแข่งครั้งแรกจากการชดใช้โทษแบน 9 เดือน ในการแข่งขันรอบแรก เทนนิส “บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน” ที่ฝรั่งเศส

ก่อนหน้านี้ทางสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้มีคำสั่งตัดสินให้ มาริน ซิชิช นักหวดชาวโครแอตถูกแบนจากการลงสนามแข่งขันรายการต่างๆ เป็นเวลา 9 เดือน เนื่องจากถูกตรวจพบสารต้องห้ามไนกีธาไมด์ เนื่องจากรับทานยาที่มีสารโครามีน กลูโคส จากผลการสุ่มตรวจเลือดเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวยืนยันไม่ได้มีเจตนาจะใช้สารดังกล่าว

โดยหวดวัย 25 ปี ที่ชดใช้โทษแบนและไม่ได้ลงแข่งมาตั้งแต่หลังจบศึก แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ ได้รับการพิจารณาลดโทษจาก 9 เดือนเหลือเพียง 4 เดือนและทำให้เขาได้โอกาสกลับมาลงแข่งอีกครั้งในรายการ “บีเอ็นพี พาริบาส์ โอเพน” ที่ฝรั่งเศส ในช่วงสัปดาห์นี้ และสามารถประเดิมเอาชนะ อิกอร์ ซิสจ์ลิง 2-1 เซต 5-7, 6-1 และ 6-4

“ผมแค่รู้สึกว่าตัวเองมีความสุขมากๆ ในตอนนี้ ผมได้กลับมาลงเล่นอีกครั้ง แต่ผมยังคิดอยู่เหมือนกันว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นถ้าผมไม่ได้ถูกปล่อยให้กลับมาลงแข่งในตอนนี้” ซิลิช เปิดใจให้สัมภาษณ์

สำหรับในรอบที่สอง ซิลิช จะผ่านเข้าไปพบของแข็งอย่าง ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสมือ 4 ของรายการจาก อาร์เจนตินา ที่เพิ่งคว้าแชมป์ “อินดอร์ สวิส โอเพน” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น