xs
xsm
sm
md
lg

“ไทย ไฟต์” คราวนี้มาดี / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

กลับมาอีกครั้งสำหรับรายการมวยไทยโกอินเตอร์เจ้าตลาดรายเดิมอย่าง “ไทย ไฟต์” ที่เริ่มเข้าสู่ช่วงของทัวร์นาเมนต์แล้ว หลังจัดเรียกน้ำย่อยมา 2-3 รายการ โดยเมื่อวันพุธที่แล้วถือฤกษ์ดีวันปิยมหาราช ชกรอบ 16 คน โดยมีการแข่งขัน 2 รุ่นเช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา คือน้ำหนัก 67 กิโลกรัม กับ 70 กิโลกรัม จัดกันที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

มาคราวนี้ “ไทย ไฟต์” จัดแสงสีเสียงเพียบพร้อมเหมือนเดิม รวมทั้งมีการถ่ายทอดสดตามปกติตั้งแต่หลังเที่ยง แฟนมวยไม่ต้องนอนดึกเรียกความสนใจได้คึกคัก โดยนักมวยไทยที่ขึ้นเวทีในรายการก็ชื่อชั้นเรียกแฟนๆ ได้เยอะ อย่างรุ่นใหญ่ 70 กก.นั้น ส่ง ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ยอดมวยดังที่ผ่านศึกเหนือเสือใต้มาอย่างโชกโชน เจ้าของฉายา “ยอดมวยคอมพิวเตอร์” ขึ้นเป็นตัวแทน ส่วนรุ่น 67 กก.เป็นคิวของ ฟ้ามงคล ส.จ.แดนระยอง เจ้าของแชมป์มวยรอบอีซูซุที่ได้สิทธิ์ตามกติกาที่ตกลงกันไว้

ซึ่ง 2 นักมวยไทยก็ไม่ทำให้แฟนผิดหวัง เดินหน้าบดคู่ชกและประเคนอาวุธเข้าใส่จนคู่ชกพลิกตำรารับไม่ทัน ก่อนที่ ฟ้ามงคล จะสบจังหวะฟันศอกซ้ายเข้าเต็มกรามส่ง ราอุฟ เบลลิอูซ คู่ชกจากแอลจีเรียลงไปฟังกรรมการนับจนครบ 10 ชนะน็อกไปในยกแรกเท่านั้น ส่วน ยอดแสนไกล เองก็เดินบดแล้วงัดศอกทัดมาลาเข้าเต็มดั้งจมูก วลาดิเมียร์ คอนสกี นักชกสโลวาเกียร่วงไปให้กรรมการนับ 10 แค่ยกแรกเช่นกัน ชนิดแฟนมวยที่เผลอกระพริบตาก็เป็นอันอดดูช็อตเด็ดทันที

แฟนมวยหลายกลุ่มอาจมองว่า “ไทย ไฟต์” เอาอีกแล้ว เอามวยโนเนมมาชงให้นักชกไทยซดกินนิ่มๆ ก็ต้องขอบอกว่าคราวนี้มาดีทีเดียว นักมวยค่อนข้างมีระดับผิดไปกว่าที่ผ่านๆ มา อย่างรุ่น 70 กก.นี่ถือว่ามวยดีๆ ดังๆ หลายตัว แม้จะถือว่ามีพลิกล็อกเล็กๆ ที่ ชิกี ลินด์เซย์ “ไอ้เคี่ยมพันธุ์เหี้ยม” นักมวยไทยชื่อดังจากเมืองลุงแซม พกดีกรีผู้พิชิต สมรักษ์ คำสิงห์ ภาคคัมแบ็กเมื่อช่วงต้นปี มาร่วมวงศ์ไพบูลย์ด้วย แต่มาแล้วเหมือนลืมหัวใจไว้ที่บ้าน ขึ้นไปเต้นๆ กล้าๆ กลัวๆ โดน ซามี ซานา นักมวยไทยชื่อดังจากแอลจีเรีย เผดียงแข้งสลับหมัด แถมมีศอกขู่ เอาชนะคะแนนไป ส่งไอ้เคี่ยมจากอเมริกาว่ายน้ำกลับบ้าน แต่นอกจากนั้นแล้วก็ยังมี อับราฮัม โรเกนี แชมป์มวยไทยหลายตำแหน่งจากสเปน ที่เคยเข้าแข่ง “ไทย ไฟต์” มาแล้วในปี 2011 แต่ไปได้แค่รอบรองชนะเลิศ กลับมาร่วมลุยด้วย

ส่วนรุ่น 67 กก.ฟ้ามงคล ของเราก็ต้องเจอคู่ชกระดับอันตรายทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น อาซิซ ฮลาลี มวยไทยมีระดับจากฝรั่งเศส รุสลาน คุชนิเรนโก จากยูเครน รวมทั้ง จิมมี วีโนต์ นักมวยหน้าละอ่อนจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ดวลศอกกับ อเดลตัน ไฟรตาส นักมวยไทยชาวเมืองกาแฟบราซิลชื่อคุ้นหูแฟนมวยไทยอีกราย จนสุดท้ายมวยหนุ่มจากเมืองนาฬิกาศอกคมกว่า แม้ตัวเองหน้าผากแตกยังฟันเปลือกตาขวาของ ไฟรตาส ปลิ้น ถูกจับแพ้ไป สรุปคู่นี้เลือดนองเวทีสร้างความสะใจให้กับแฟนมวยมาก

เรียกได้ว่า “ไทย ไฟต์” ปีนี้เรียกคะแนนนิยมกลับมาได้พอสมควร แถมยังขายมวยสุดหล่อสองพี่น้อง อองตวน-ลีโอ ปินโต เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนมวยสาวๆ รุ่นใหม่ได้รอบสนาม แม้ว่าในด้านเชิงมวยแล้วแฟนมวยที่ดูฝีมือมวยจริงๆ จะส่ายหน้าก็ตาม แต่ก็ยังต้องนับว่า “ไทย ไฟต์” ช่วยเรียกความสนใจจากคนรุ่นใหม่ได้ ช่วยเปิดตลาดมวยไทยได้ไม่น้อย แบบนี้ก็ต้องให้กำลังใจกันครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น