xs
xsm
sm
md
lg

“ไทย ไฟต์” ชักสนุก / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ไม่เขียนถึงคงไม่ได้ สำหรับรายการที่ถือว่าพยายามโปรโมทมวยไทยที่สุดอย่าง “ไทย ไฟต์” ที่ล่าสุดไปจัดกันที่แหลมบาลีฮาย พัทยา เมื่อช่วงเย็นๆ วันศุกร์ที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา โดยคราวนี้ผู้จัดขนตัวชูโรงอย่าง 4 อวตาร มาขึ้นเวทีถึง 3 รายด้วยกัน ขาดเพียง ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง ที่มีคิวขึ้นเวทีราชดำเนินในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

คราวนี้มีถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีเช่นเคย แถมได้เวลาดีแดดร่มลมตกซะด้วย ไม่ต้องรอดูกันดึกๆ ทำให้แฟนมวยค่อนข้างคึกคัก เปิดมาคู่แรก ปีใหม่ จิตรเมืองนนท์ ก็ลุยกับชาวฝรั่งเศสแบบแลกกันอุตลุด เรียกเสียงซี้ดซ้าดได้ตลอด ครบ 3 ยกออกเสมอ ตามกติกา “ไทย ไฟต์” ต้องมีชิงดำกันยก 4

ปีใหม่ เปิดก๊อก 2 เอาชนะคะแนนไปได้ คู่นี้ถือว่ามันส์เรียกคะแนนให้ “ไทย ไฟต์” ได้ไม่น้อย ต่อมาเป็นคิว ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ไปลุยรายการต่างแดนมาหลายงวด กลับมาขึ้นเวทีเป็นรายแรกในกลุ่ม 4 อวตาร และก็หวดแข้งซ้ายผ่านตลอด ก่อนสบจังหวะดักต่อยจนคู่ชกจากอุซเบกิสถานออกอาการซึม กรรมการนับแล้วไม่หือไม่อือ เลยจับแพ้ไปกลางยกที่ 2

จากนั้นมีการคั่นอารมณ์ด้วยคู่นักมวยไทยปะทะกันเอง ระหว่าง ฟ้ามงคล ส.จ.แดนระยอง พบกับอีกหนึ่งมวยในกลุ่ม 4 อวตาร อย่าง อิ๊กคิวซัง ก.รุ่งธนเกียรติ ที่หลังๆ โชว์ลีลาได้ประทับใจแฟนๆ คู่นี้ชกเพื่อชิงสิทธิ์ขึ้นชกในรายการ “ไทย ไฟต์” ประจำปี 2013 ในรุ่น 67 กิโลกรัม ปรากฏว่า ฟ้ามงคล มาดีกว่า ออกอาวุธได้จะแจ้งหนักหน่วงเอาชนะคะแนนไป

คู่ต่อมาจัดเป็นคู่เอก สุดสาคร ส.กลิ่นมี อีกหนึ่งในกลุ่ม 4 อวตาร ขึ้นพบกับมวยแทนจากเขมร เลยออกลูกห่างชั้นไปหน่อย สุดสาคร ดักต่อยดักเตะเล่นๆ พักเดียวได้เหวี่ยงศอกกลับเข้าจุดโฟกัสส่งคู่ต่อสู้หลับกลางเวทีชนิดหามลงมาแล้วยังไม่ฟื้น คู่นี้แฟนมวยหลายคนอาจมองว่าไม่สนุกเพราะมวยห่างชั้นไป แต่ก็เป็นโอกาสดีที่เราได้เห็นนักมวยไทยโชว์แม่ไม้มวยไทยที่หาดูได้ยากในปัจจุบันอย่างศอกกลับให้เห็นพิษสงกันแบบเต็มๆ ตานะครับ เป็นการโปรโมตมวยไทยอย่างดีเลย ปิดท้ายด้วย พยัคฆ์ดำ ม.ภูวนา หลอกต่อยแล้วแทงเข่าเข้าชายโครงคู่ชกจากอิหร่าน เอาชนะน็อกไปแค่ยกแรกเช่นกัน

“ไทย ไฟต์” คราวนี้คู่มวยชกกันสนุกทุกคู่ แฟนมวยตัวจริงอาจมองว่ามวยต่างชาติหลายตัวไม่เก่งจริง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นรายการที่ให้สู้กันด้วยอาวุธมวยไทยครบเครื่องที่สุดจริงๆ กติกาชก 3 ยกทำให้นักมวยเดินซดกันไม่หยุด ประกอบกับการโปรโมต การถ่ายทอดสด ฯลฯ ก็ยิ่งใหญ่อลังการ (เว้นแต่เว็บไซต์นะครับนิ่งมานานมากแล้ว) ทำให้สามารถโปรโมทการต่อสู้แบบมวยไทยได้ถึงผู้ชมในวงกว้าง มาคราวนี้ยังมีการเปิดตัวนักมวยฝรั่งเศสที่พูดไทยชัดแจ๋วแถมหล่อโฮกสองคนพี่น้อง อองตวน-วิคเตอร์ ปินโต มีหวังดึงกระแสแฟนมวยรุ่นใหม่ได้แน่นอน ก็ต้องยกย่องในจุดนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น