xs
xsm
sm
md
lg

ผีลังเลทุ่ม 70 ล้านปอนด์รั้ง “รูน” อีก 5 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์ (ซ้าย) ฟอร์มดีที่สุด ผีแดง ตอนนี้
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ยอมเสนอสัญญาฉบับใหม่ให้กับ “เวย์น รูนีย์” ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เพราะมองว่ามูลค่ารวมที่ต้องเสีย 70 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,500 ล้านบาท) สูงเกินไป หากเทียบอายุที่ปาเข้าไป 28 ปีแล้ว จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” สื่อดังเมืองผู้ดี

รูนีย์ เพิ่งซัด 1 ประตูเกม แมนฯยู เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด พลิกชนะ สโต๊ก ซิตี 3-2 ศึก พรีเมียร์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือว่าฤดูกาลนี้ฟอร์มกำลังเข้าฝักรวมถึงเปรยว่าลืมเรื่องย้ายจากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปแล้ว ซึ่งเหมือนเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าพร้อมปรับปรุงสัญญาที่ตอนนี้รับค่าเหนื่อย 250,000 ปอนด์ (ประมาณ 12.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ โดยอาจขยายออกไปอีก 5 ปี

อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารแมนฯ ยู มองว่าการลงทุนรั้ง รูนีย์ ที่อายุครบ 28 ปีไปเมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมานั้นถือว่าสูงเกินไป หลังอดีตแข้งเอฟเวอร์ตันเคยออกมาประกาศอยากย้ายทีมถึงสองครั้งสองครา โดยเฉพาะซัมเมอร์ที่ผ่านมาที่ได้บอกปัดข้อเสนอจาก เชลซี ไปแล้ว

แต่แมนฯ ยู ก็ตัดสินใจลำบากไม่น้อย เพราะไม่อยากขายให้เชลซี ขณะที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง อีกหนึ่งสโมสรที่สนใจ ทว่า รูนีย์ ไม่อยากไปเล่นฝรั่งเศส เนื่องจากต้องเสียภาษีร้อยละ 75 เปอร์เซนต์ของผู้มีรายได้ 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) ต่อปี โดยช่วงหน้าร้อนนี้นักเตะน่าจะมีค่าตัวราว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) แต่ถ้าไม่ขายจากนี้ก็จะลดลงเรื่อยๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น