xs
xsm
sm
md
lg

ฮอนด้าปัดดึง "ฟีม" ดัน "ติ๊งโน๊ต" ลุยต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ติ๊งโน๊ต ได้โอกาสลุยต่อ
นาย อารักษ์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอพี ฮอนด้า จำกัด ยืนยันหนุน ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดชาวไทยลงแข่งต่อในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ปีหน้า ต่อไป เชื่อต้องให้เวลานักแข่งปรับตัวเพราะเพิ่งได้โอกาสลงบิดแค่ครึ่งปี พร้อมปัดกระแสข่าวที่ “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดคนดังของไทยสนใจกลับมาคืนสนามอีกครั้ง

ฐิติพงศ์ ได้รับโอกาสสำคัญจากทาง ฮอนด้า และ เกรซินี ต้นสังกัดที่อิตาลี ให้ลงแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง 2013 ต่อจาก รัฐภาคย์ ที่ผันตัวมาเป็นโค้ช ทว่าผลงานไม่ดีนักแข่งไป 7 สนาม ไม่มีแต้มติดมือ ก่อนประสบอุบัติเหตุล้มในรอบควอลิฟายที่ ออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม จนได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่และถูกส่งตัวกลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่ประเทศไทยหลังจากนั้น

โดย “ติ๊งโน๊ต” ที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล เปิดเผยกับ MGR Sport ถึงอาการบาดเจ็บว่าเวลานี้รู้สึกปวดที่หัวไหล่ข้างขวาเพราะกระดูกสะบักร้าว แต่โชคดีที่แพทย์ลงความเห็นว่าไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งคาดว่าน่าจะหยุดพัก 3-5 อาทิตย์ และน่าจะพลาดลงแข่งสนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย วันที่ 10 พฤศจิกายน ส่วนเรื่องของผลงานยอมรับว่าผิดหวังที่ทำได้ไม่ดี ไม่มีแต้มสะสมแต่ก็หวังว่าจะได้รับโอกาสลุยต่อปีหน้าเพราะถึงเจออุบัติเหตุก็พร้อมจะสู้ต่อไป

ล่าสุด ทีม เกรซินี ในรุ่น โมโตทู จัดการดึง ฟรังโก มอบิเดลลี นักซิ่งสัญชาติอิตาเลียน เข้ามารับไม้ต่อ 2 สนามสุดท้ายที่ ญี่ปุ่น และ บาเลนเซีย อย่างไรก็ตาม นาย อารักษ์ พรประภา บอสใหญ่ของ เอพี ฮอนด้า มั่นใจว่าไม่มีผลกระทบต่อการส่งนักบิดไทยในปีหน้า โดยเล็งเข้าไปพูดคุยกับทีมงานของ เกรซินี ถึงเรื่องต่อสัญญาใหม่ที่จะหมดลงหลังสิ้นปี พร้อมให้โอกาส ฐิติพงศ์ ซิ่งต่อ

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ สนใจอยากกลับมาเป็นนักแข่งต่อนั้น “บิ๊กอารักษ์” ชี้ว่าน่าจะเป็นเพียงข่าวลือมากกว่าเพราะตอนนี้อดีตนักบิดชาวไทยกำลังศึกษางานโค้ชอยู่ “ผมคิดว่า ฟีม น่าจะให้เวลากับการศึกษาข้อมูลกับทำงานถึงการทำหน้าที่โค้ชมากกว่า ขณะที่ ติ๊งโน๊ต ผมคิดว่าเจ้าตัวมีศักยภาพที่ดีอยู่แล้ว หากมีเวลาปรับตัวมากกว่าที่เป็นอยู่ชื่อว่าจะต้องทำผลงานได้ดีกว่านี้”
ฟีม ทำหน้าที่โค้ชเหมือนเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น