xs
xsm
sm
md
lg

"เดชา" หวังซิวแต้มโมโตทู เปิดทางสู่อนาคต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดชา ไกรศาสตร์
เดชา ไกรศาสตร์ นักบิดชาวไทยของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ตั้งเป้าขอเก็บแต้มและทำอันดับให้ดีที่สุดในการแข่งขัน โมโตทู ที่ มาเลเซีย และ ญี่ปุ่น หลังได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลงในสองสนามดังกล่าว พร้อมหวังโอกาสเข้าไปโลดแล่นอยู่ในเวทีระดับโลก ปี 2014

“ตั้น สลาตัน” สร้างผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน เอ็มเอฟเจ ออล เจแปน โรด เรซ แชมเปียนชิป 2012 ที่ญี่ปุ่น ด้วยการคว้าแชมป์ในรุ่น ST600 ชนิดหักหน้านักบิดจากแดนปลาดิบทั้งประเทศ และจากผลงานดังกล่าวทำให้ เดชา ได้รางวัลสำคัญเป็นสิทธิ์ไวลด์การ์ด ลงแข่ง โมโตทู รายการ มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม เซปัง เซอร์กิต ประเทศ มาเลเซีย (11-13 ตุลาคม) และ เจแปนิส กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม โมเตกิ ประเทศ ญี่ปุ่น (25-27 ตุลาคม)

โดย เดชา ที่เตรียมลงบิดรถหมายเลข 46 ในนามตัวแทนของทีม “สิงห์ อินิออส ยามาฮ่า เทค 3” เปิดใจกับทาง MGR Sport ถึงความรู้สึกก่อนลงแข่งที่ มาเลเซีย และ ญี่ปุ่น ว่ารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับโอกาสสำคัญที่ได้รับ เนื่องจากรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับชิงแชมป์โลก ถือเป็นสิ่งที่ใฝ่ฝันมาตลอดการเป็นนักบิดอาชีพ หลังจากโลดแล่นอยู่ในระดับเอเชียมาหลายปี

พร้อมกันนี้ นักบิดจากค่าย ยามาฮ่า ตั้งเป้าขอทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อลุ้นโอกาสก้าวเข้าไปแข่ง โมโตทู แบบเต็มตัวในปีหน้า “สำหรับสองสนามที่ มาเลเซีย และ ญี่ปุ่น ตั้งใจว่าจะทำผลงานอย่างเต็มที่ แม้ไม่เคยลงแข่งที่ มาเลเซีย มาก่อน แต่ก็หวังจะมีแต้มติดมือ ส่วนที่ โมเตกิ ผมเคยลงแข่งมาแล้วหลายครั้ง และเชื่อว่าน่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมา หากทำได้ดีหรือติดท็อป 15 ทั้งสองสนาม ก็น่าจะทำให้อนาคตของผมในโมโตทู ปี 2014 มีความชัดเจนมากขึ้น”

สำหรับ เดชา ไกรศาสตร์ รวมถึง “ติ๊งโน๊ต” ฐิติพงศ์ วโรกร อีกหนึ่งตัวแทนของไทยจากทีม ฮอนด้า พีทีที เกรซินี จะมีคิวลงบิด มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศจะแข่งกันในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม เวลา 13.20น. ตามเวลาประเทศไทย
รถหมายเลข 46 ที่จะใช้ในมาเลเซียและญี่ปุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น