xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของทีม NBA โหวตเอกฉันท์เปลี่ยนระบบรอบชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเติร์น ไฟเขียวปรับรอบชิงเป็นระบบ 2-2-1-1-1
เดวิด สเติร์น ประธานลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) จัดให้บรรดาเจ้าของทีมทั้ง 30 แฟรนไชส์ โหวตเพื่อเปลี่ยนระบบแข่งขันรอบชิงเสียใหม่จากเดิมแบบ 2-3-2 มาเป็น 2-2-1-1-1 ซึ่งก็ได้รับความเห็นชอบชนิดเป็นเอกฉันท์

NBA ใช้ระบบรอบชิงแบบ 2-3-2 (ทีมสถิติดีกว่าได้เล่น 2 เกมแรก และสองเกมสุดท้าย หากซีรีส์ต้องตัดสินกันถึงเกม 7) มาตั้งแต่ปี 1985 ทว่า เดวิด สเติร์น ที่กำลังจะลงจากตำแหน่งประธานลีกวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ปีหน้า พร้อมกับส่งไม้ต่อให้ อดัม ซิลเวอร์ จึงได้มีการประชุมโหวตการเปลี่ยนแปลงระบบรอบชิงให้กลับมาเป็น 2-2-1-1-1

สเติร์น เผยว่า “ด้วยความรู้สึก หากเสมอกันอยู่ที่ 2-2 เกม แล้วทีมของคุณมีสถิติเหนือกว่า การต้องเล่นเป็นทีมเยือนในเกม 5 ถือว่าไม่ยุติธรรมเท่าใดนัก มันไม่ใช่เรื่องดีเช่นกันหากทีมสถิติเหนือกว่า ต้องใช้เวลา 8 วันในการออกไปเล่นนอกถิ่น (ช่วง 3 เกมต่อเนื่อง)”

ดังนั้น สเติร์น มีการนัดแนะประชุมหารือ พร้อมรับประทานอาหารร่วมกันเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น กับเจ้าของทีมหลายคน อาทิเช่น ปีเตอร์ โฮลท์ (ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส), เฮิร์บ ไซมอน (อินเดียนา เพเซอร์ส) ส่วนใครที่ไม่มาก็ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซึ่งเมื่อหยิบเรื่องนี้มาโหวตกัน ก็มีมติเอกฉันท์ให้เปลี่ยนระบบรอบชิงดั่งข้างต้น ให้ใช้ในปี 2014 นี้เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น