xs
xsm
sm
md
lg

GM ฟันธง “ฮีต” แชมป์ “เจมส์” ซิว MVP เหมือนเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน (แลบลิ้น) จะพาฮีทกดแฮตทริกแชมป์ NBA ?
บรรดาผู้จัดการทั่วไป (General Manager) พากันเชื่อมั่น ไมอามี ฮีต จะเข้าป้ายเป็นแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2013/14 ขณะที่ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ไม่แคล้วซิวรางวัล “ผู้เล่นทรงคุณค่า” (MVP) ไปครอง

เป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่เปิดซีซีใหม่ NBA จะทำโพลสำรวจไปยังเหล่า GM ทั้ง 30 ทีมในลีก เพื่อถามไถ่ทรรศนะ มาปีนี้คำถามที่ต้องการคำตอบคงหนีไม่พ้น ทีมใดจะคว้า “แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี” ไปนอนกอด ซึ่ง 75.9 เปอร์เซ็นต์ ชี้ชัด ไมอามี ฮีต จะครองเกียรติยศเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันได้อย่างไม่มีปัญหา (ปีก่อน ผู้จัดการทั่วไปถึง 70 เปอร์เซ็นต์ มองฮีตแชมป์และก็ไม่พลาด) ส่วนที่ตามมาก็มี อินเดียนา เพเซอร์ส กับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ได้โหวตเพียง 6.9 เปอร์เซ็นต์

ขณะที่คำถามที่ว่า ใครจะได้เป็น MVP ช่วงฤดูกาลปกติ ปรากฏว่า 69 เปอร์เซ็นต์ ชี้ชัดไปที่ “คิงเจมส์” ตามมาด้วย เควิน ดูแรนท์ สมอล ฟอร์เวิร์ด ตัวความหวัง โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ส่วน คาร์เมโล แอนโธนีย์ ซูเปอร์สตาร์ นิวยอร์ก นิกส์ กับ คริส พอล การ์ดมือทอง แอลเอ คลิปเปอร์ส มีคะแนนโหวตตามๆ กันมา

สำหรับ คำถามที่ว่า ผู้เล่นคนใดที่ GM อยากได้เข้าแฟรนไชส์เป็นแรกที่สุด 89.7 เปอร์เซ็นต์ อยากดึง เลอบรอน มาเป็นแม่ทัพ (ซีซันก่อน 80 เปอร์เซ็นต์) ตามด้วย ดูแรนท์ 6.9 เปอร์เซ็นต์ และ คายรี เออร์วิง การ์ดดาวรุ่ง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 3.4 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ดี เมื่อ GM ถูกถามว่าอยากให้ผู้เล่นคนใดชู้ตตัดสินเกมมากที่สุด ผลกลายเป็น “เคดี” (เควิน ดูแรนท์) ได้โหวตมากสุด 39.3 เปอร์เซ็นต์ ตามติดด้วย โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ดจอมเก๋า แอลเอ เลเกอร์ส 32.1 เปอร์เซ็นต์ ส่วน เลอบรอน กับ “เมโลแมน” (คาร์เมโล แอนโธนีย์) ได้โหวตเท่ากันที่ 7.1 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น