xs
xsm
sm
md
lg

“แฟร์ตองเกน” เผยเห็นเงา “เบล” ในตัว “ทาวน์เซนด์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทาวน์เซนด์ (7) เลื้อยให้ สิงโต
แยน แฟร์ตองเกน ปราการหลัง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยกย่อง แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ปีกดาวรุ่งร่วมค่ายวัยเพียง 22 ปี มีแววไปได้สวยตามรอย แกเร็ธ เบล แข้งค่าตัวสถิติโลกที่เพิ่งย้ายจากถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ร่วมค่าย “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ทาวน์เซนด์ กลับจากยืมตัวกับ ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส และได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่องจาก อังเดร บียาส-โบอาส กุนซือ สเปอร์ส ล่าสุดยิงประตูได้เกม พรีเมียร์ลีก ที่บุกชนะ แอสตัน วิลลา 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม 2556 แถมก่อนหน้านี้ได้ออกสตาร์ทติดธงทีมชาติอังกฤษนัดแรกก็ทำประตูได้ที่เปิด เวมบลีย์ สเตเดียม ถล่ม มอนเตเนโกร 4-1 ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อต้นเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

ทำให้ แฟร์ตองเกน กองหลัง สเปอร์ส ออกมาชม ทาวน์เซนด์ พร้อมแนะให้ทำงานหนักต่อเนื่อง เพื่อกลายเป็น เบล คนใหม่ หลังทีมขายปีกทีมชาติเวลส์ออกไปเมื่อซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 86 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,300 ล้านบาท) “ผมคิดว่า แอนดรอส สามารถก้าวไปเป็น แกเร็ธ เบล คนใหม่ของเราได้อย่างแน่นอน เพราะมีความเร็วจัด เทคนิค และทักษะ สามารถทำได้ดีทั้งสองเท้า ก็หวังว่าจะรักษาสิ่งนี้เอาไว้จนกระทั่งก้าวไปเป็นแข้งที่ดีที่สุดของทีมในอนาคต”

“แอนดรอส สามารถก้าวไปถึงระดับ เบล หรือไม่ บางทีอาจจะสักวันหนึ่ง ถ้ามุ่งมั่นทำงานหนัก เพราะยังอายุน้อย ไม่แน่อีก 2-3 ปีคงจะก้าวไปถึงจุดนั้น จำได้ตอนซ้อมด้วยกันเมื่อปีก่อน บางครั้งผมถูกส่งไปยืนแบ็กซ้ายต้องเจอกัน ซึ่งไม่ชอบเลย ถือเป็นแข้งที่มีความเป็นมืออาชีพร้อยเปอร์เซ็นต์ ทำให้ส่วนตัวแล้วมีความสุขที่ได้ร่วมงานและเห็นเขาทำได้ดี” แข้งทีมชาติเบลเยียม เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น