xs
xsm
sm
md
lg

“5 สาวแกร่ง WTA” ลุ้นหยิบแชมป์ที่ตุรกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา นำทีม 7 สาวแย่งแชมป์ที่ตุรกี
เอเยนซี - ในที่สุดก็มาถึงทัวร์นาเมนต์ปิดท้ายของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ฤดูกาล 2013 ที่คัดเอา 8 นักเทนนิสสาวอันดับดีที่สุดมาดวลกันแบบแบ่งกลุ่มๆ ละ 4 คน ก่อนคัดแชมป์และรองแชมป์เข้าสู่รอบรองชนะเลิศเพื่อทะลุไปลุ้นคว้าเงินรางวัลก้อนโต 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 45 ล้านบาท) โดยศึกนี้ก็คือ “ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิปส์” ที่กรุงอิสตันบลู ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 22-27 ตุลาคมนี้ ดูจากรายชื่อแล้ว 5 คนนี้น่าจะมีลุ้นก้าวไปถึงตำแหน่งที่สุด ซึ่งต่างก็มีจุดเด่นและจุดด้อยต่างกันไปดังนี้

เซเรนา วิลเลียมส์ (สหรัฐอเมริกา)
เต็งหนึ่งของสื่อทุกสำนัก สำหรับ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกคนปัจจุบันและแชมป์เก่า เพราะครบเครื่องที่สุด ทั้งฟอร์มการเล่นและสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ พิสูจน์ได้จากผลงานคว้าแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 8 รายการ รวม 2 แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน กับ ยูเอส โอเพน ส่วนทัวร์นาเมนต์ที่ตุรกี ถูกจับให้อยู่สายแดงร่วมกับมือแข็งอย่าง เพทรา ควิโตวา, อักนีซกา ราดวานสกา และ แองเจลิก แคร์เบอร์ แต่ด้วยสถิติที่เหนือกว่าทุกคนในกลุ่มแบบขาดลอย เชื่อว่าหวดวัย 32 ปี น่าจะทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่มอย่างไม่ยากเย็น ก่อนลุ้นหยิบโทรฟีทาบตำนานอย่าง คริส เอเวิร์ต ที่เคยทำไว้ 4 สมัยในอดีตต่อไป

วิคตอเรีย อซาเรนกา (เบลารุส)
หากมีคำถามว่าผู้เล่นคนใดที่น่าจะสู้กับเจ้าแม่อย่าง เซเรนา ได้อย่างสูสีสมน้ำสมเนื้อที่สุด ชื่อของ วิคตอเรีย อซาเรนกา รองแชมป์ปี 2011 คือคำตอบ เจอกัน 4 ครั้งในปีนี้ สามารถล้มมือ 1 โลกได้ถึง 2 ครั้งด้วยกัน แม้ผลงานส่วนตัวฤดูกาลนี้จะคว้าแชมป์ได้เพียง 3 รายการ รวมถึงมีปัญหาบาดเจ็บที่ขารบกวนอยู่บ่อยครั้งก่อนลงแข่งที่ตุรกี แต่ก็ยังเป็นนักหวดที่คู่ต่อสู้ประมาทไม่ได้ เพราะมีลูกเสิร์ฟกับวินเนอร์ช็อตดุดันที่สร้างความอันตรายได้เป็นอย่างดี หากไม่มีปัญหาบาดเจ็บกำเริบก็น่าจะทำผลงานผ่าน หลี่ นา, ซารา เอร์รานี และ เยเลนา แยนโควิช ที่อยู่กลุ่มเดียวกันในสายขาว ต่อยอดเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยแรกต่อไป

อักนีซกา ราดวานสกา (โปแลนด์)
ตีตั๋วเข้ามาเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วสำหรับ อักนีซกา ราดวานสกา สาวร่างเล็กมือ 4 ของโลกจากโปแลนด์ ที่เคยมีผลงานดีสุดเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว ก่อนแพ้ให้กับ เซเรนา วิลเลียมส์ แบบขาดลอย 2 เซตรวด โดย ราดวานสกา ถือเป็นนักหวดที่มีจุดเด่นอยู่ที่การวางบอลที่ละเอียด โต้กลับได้ดีและไม่ใช้โอกาสเปลืองเหมือนผู้เล่นสไตล์บุกคนอื่นๆ ทว่าเมื่อถึงเวลาลงแข่งจริงหากยังเล่นสไตล์เดิมคงไม่ได้ผล ต้องเพิ่มช็อตพิฆาตลงไปสักหน่อยหากหวังฝ่าด่าน เซเรนา คู่แค้นเก่าและ ควิโตวา เข้าไปลุ้นหยิบแชมป์ที่แดนไก่งวงเป็นครั้งแรกในชีวิต

เพทรา ควิโตวา (เช็ก)
ควิโตวา อดีตแชมป์เก่าปี 2011 ผลงานตกลงไปนับตั้งแต่สภาพร่างกายไม่ฟิตสมบูรณ์ เพราะติดเชื้อไวรัส ปีที่แล้วลงแข่งรอบแบ่งกลุ่มได้เพียงแมตซ์เดียวก็ต้องถอนตัวเพราะฝืนอาการป่วยไม่ไหว แต่หลังจากหยุดพักรักษาตัวจนหายดีก็กลับมาทำผลงานได้อย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง โดยปีนี้ออกไปคว้าแชมป์ที่ ดูไบ และ โตเกียว จนได้สิทธิ์ควอลิฟายกลับเข้ามาแก้ตัว แม้จะมี เซเรนา เป็นกระดูกชิ้นโตอยู่ในสายเดียวกันแต่ด้วยความที่เป็นนักหวดที่ครบเครื่องอีกคนหนึ่งทั้งลูกเสิร์ฟ และลูกยิงสโตรกที่หนักหน่วงรุนแรง หากฟอร์มเข้าฝักก็น่าจะมีโอกาสสร้างเซอร์ไพรซ์กลับมาคว้าแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 2 ในปีนี้

หลี่ นา (จีน)
หนึ่งเดียวจากเอเชีย นับตั้งแต่เปลี่ยนโค้ชมาใช้บริการของ คาร์ลอส โรดริเกวซ ผลงานก็เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแมตช์ที่เขี่ย มาเรีย ชาราโปวา สาวสวยมือแกร่งจากรัสเซีย ตกรอบตัดเชือก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ก่อนเก็บแต้มสำคัญจากรายการอื่นจนได้สิทธิ์กลับเข้ามาเป็น 1 ใน 8 ของทัวร์นาเมนต์อีกครั้ง แม้ 2 ปีที่ผ่านมาจะทำให้แฟนๆ บ้านเกิดผิดหวัง เพราะไม่เคยไปไกลกว่ารอบแบ่งกลุ่ม และปีนี้ต้องมาอยู่สายเดียวกับ อซาเรนกา, เยเลนา แยนโควิช และ ซารา เอร์รานี แต่ด้วยสถิติ เฮด-ทู-เฮด ที่ไม่ห่างกับคู่แข่งเหล่านี้มากนัก น่าลุ้นไม่น้อยว่าหวดหญิงจากแดนมังกรรายนี้จะเข้ารอบไปได้ไกลกว่านี้หรือไม่
“วิกา” ลุ้นแชมป์สมัยแรก
ราดวานสกา ต้องเพิ่มลูกหนัก
ควิโทวา กลับมาฟิตปั๋ง
หลี่ นา ขอแก้ตัวอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น