xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ทำช็อก! จอดรอบสองหวดซินซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย ตกรอบอย่างรวดเร็ว
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 3 ของโลกชาวรัสเซีย ทำคนดูช็อกทั้งสนาม หลังพ่ายแพ้แก่ สโลน สตีเฟนส์ คู่แข่งชาวอเมริกัน 1-2 เซต ในศึก เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนตกรอบสองไปแบบเหลือเชื่อ เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 90 ล้านบาท) ที่สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว รอบแรกและรอบสอง

เกมที่น่าสนใจ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวสวยมือ 3 โลก ที่เพิ่งคัมแบ็กกลับมาลงหวดอีกครั้งหลังหายเจ็บสะโพก ลงสนามพบกับ สโลน สตีเฟนส์ ดาวรุ่งม้ามืดชาวอเมริกัน ขณะเดียวกันยังเป็นแมตช์แรกที่ ชาราโปวา ได้ร่วมงานกับโค้ชใหม่อย่าง จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานมือ 1 โลกด้วย

แต่ปรากฏว่า “นางฟ้ามาเรีย” เป็นฝ่ายแพ้ให้กับ สตีเฟนส์ แบบพลิกความคาดหมาย 1-2 เซต 2-6, 7-6 (7/5), 6-3 ทั้งที่เป็นฝ่ายนำก่อนแบบสบายๆ เซตแรก ส่งผลให้ ชาราโปวา จอดป้ายลุ้นแชมป์รายการนี้แบบรวดเร็ว ส่วน สตีเฟนส์ ผ่านเข้าสู่รอบสามล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อย

ชาราโปวา ที่คืนคอร์ตรอบ 7 สัปดาห์ หลังจากตกรอบ 2 ศึก วิมเบิลดัน รวมถึงไล่โค้ชออกและหันมาใช้บริการ จิมมี คอนเนอร์ส ตำนานนักเทนนิส โดยตีเสียเองมากกว่า 60 ครั้ง กล่าวว่า “ฉันเริ่มต้นได้สวย แต่เมื่อคุณไม่สามารถยืนอยู่ในจุดที่ต้องการให้ตลอดรอดฝั่งก็เป็นอันจบกัน คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉันในคืนนี้”

“ส่วนหนึ่งก็ต้องยอมรับด้วยว่าไม่สามารถเล่นให้ดีสม่ำเสมอ ที่น่าพอใจก็แค่เซตแรกเท่านั้น จากนั้นทุกสิ่งก็ย้อนมาทำร้ายด้วยเอง จนเริ่มที่จะหมดความอดทนตีบอลเสียเองจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งบอลแรก ทั้งหมดที่กล่าวมาคือข้อผิดพลาดที่ฉันไม่ควรทำเลย” เจ้าของแชมป์ 4 แกรนด์ สแลม กล่าวในท้ายที่สุด

ขณะที่ผลอีกคู่ วิคตอเรีย อซาเรนกา มือ 2 ของโลกจากเบลารุส ลงสนามพบกับ วาเนีย คิง มือเก่งของเจ้าถิ่น ก่อนเป็น “วิกา” โชว์ฟอร์มชนะไปแบบหืดขึ้นคอเล็กน้อย 2-0 เซต 6-1, 7-6 (8/6) ก่อนตีตั๋วเข้ารอบสามไปได้แบบล่วงหน้าเช่นกัน
วิกา ได้ไปต่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น