xs
xsm
sm
md
lg

“ชลบุรี-พัทยา” ยื่นค้านยี ขอเป็นโมฆะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโมสรยื่นคัดค้านบังยี(แฟ้มภาพ)
สโมสรชลบุรี เอฟซี และ สโมสรพัทยา เอฟซี เดินทางไปยื่นหนังสือคัดค้านผลการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยครั้งที่ผ่านมา และขอให้เป็นโมฆะ

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ได้รับคะแนนเสียงเหนือผู้ท้าชิง “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ 42-28 คว้าชัยในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยครั้งใหม่เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ยังมีข้อครหาจากสโมสรสมาชิกที่ตั้งข้อสังเกตถึงความไม่โปร่งใสในส่วนของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนน เนื่องจากหลายสโมสรอ้างว่าโดนแอบอ้างสวมสิทธิ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตัวแทนจากสโมสรชลบุรี เอฟซี และสโมสรพัทยา เอฟซี ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกรมการปกครอง เพื่อคัดค้านและขอให้ผลการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นโมฆะแล้วจัดเลือกตั้งขึ้นใหม่

โดย นายณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสร พัทยาเอฟซี เปิดเผยว่าตนเป็นตัวแทนของสโมสรสมาชิกที่มาเรียกร้องถึงความไม่ชอบธรรมในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และหลังจากนี้จะมีสโมสรสมาชิกที่โดนสวมสิทธิ์เดินทางมายื่นขอความเป็นธรรมเช่นกัน

พร้อมกันนี้มีรายงานว่าทาง 3 ใน 5 รายของคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ประกอบด้วย พล.ต.ต.พิสุทธิ์ พุ่มพิเชฏฐ์ ในฐานะประธาน และคณะกรรมการอีกสองรายคือ นายธนา ธรรมวิหาร กับ นายชนินทร์ แก่นหิรัญ เตรียมเข้ายื่นหนังสือสรุปผลการเลือกตั้งรวมถึงหตุผลที่ไม่รับรองต่อ กกท.ในวันที่ 22 ตุลาคม นี้เช่นกัน

ทั้งนี้ทีมที่อ้างว่าตนเองถูกสวมสิทธิ์นั้นขณะนี้มีอยู่ 5 ทีม คือ สุรินทร์ ซิตี, พังงา เอฟซี, ระยอง ยูไนเต็ด, ตรัง เอฟซี, นนทบุรี เอฟซี รวมกับ ลูกอีสาน การบินไทย อีกทีม

โดยก่อนหน้านี้ สโมสรสุรินทร์ ซิตี ได้เป็นรายแรกที่ยื่นเรื่องฟ้องศาลให้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเป็นโมฆะ และยื่นฟ้อง นายวิวัฒน์ชัย กุลมาตย์ กับ นายกฤติเมต เอ่งฉ้วนธาดา คณะกรรมการอุทธรณ์ 2 คน ที่ลงมติตัดสิทธิ นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร กรรมการผู้มีอำนาจสโมสรสุรินทร์ แต่กลับไปมอบอำนาจให้นายสุนทร มีสุวรรณ เหรัญญิกสมาคมฟุตบอลฯ ทีมงานของนายวรวีร์ มะกูดี ไปใช้สิทธิแทน ทั้งที่ไม่เคยเกี่ยวข้องกับสโมสรมาก่อน

ขณะที่ พังงา เอฟซี คณะกรรมการของสโมสรทั้ง 3 ราย ที่ทำทีมมากว่า 2 ปี ได้ประกาศยุติบทบาทการทำหน้าที่ของตนเอง พร้อมโยนให้ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่มีชื่อเป็นผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนของสโมสรทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องกับทีม เป็นผู้เข้ามารับช่วงต่อพร้อมแก้ปัญหาเรื่องโค้ชและนักเตะเอาเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น