xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิลล์ผู้พี่” ติงกลางผียุค “มอยส์” อย่างอืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มารูยาน เฟลไลนี (ขวา) หนึ่งในกองกลาง แมนฯยู
แกรี เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาลูกหม้อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์แนวทางการทำทีมของ เดวิด มอยส์ นายใหญ่ประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่ผลงานออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ไม่เปรี้ยงปร้าง เนื่องจากการขับเคลื่อนเกมรุกแผงกองกลางช้าเกินไปจนเปิดโอกาสให้คู่ต่อสู้ตั้งตัวได้

ก่อนหน้านี้มีบรรดาเกจิออกมาฟันธงว่าถ้า แมนฯยู ภายใต้การคุมทัพของ มอยส์ ชนะ เซาแธมป์ตัน ไม่ได้เกมเมื่อวันเสาร์ที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นอันว่าหมดลุ้นป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ปีนี้ ซึ่งก็ถูกตีเสมอ 1-1 ก่อนหมดเวลานาทีเดียว ทำให้ “ผีแดง” มีเพียง 11 แต้มจาก 8 นัดตามจ่าฝูง อาร์เซนอล 8 แต้ม

เนวิลล์ ที่เล่นให้ แมนฯยู ระหว่างปี 1992-2011 ออกมาวิจารณ์ว่า “ยังมีความรู้สึกว่า มอยส์ กำลังหา 11 ผู้เล่นและแนวทางการทำงานของตนเอง แต่หัวใจสำคัญสำหรับผมคือความเร็วของเกมจากแผงมิดฟิลด์นั้นยังไม่มากพอ แมนฯยู ขึ้นชื่อว่าเข้าทำได้เร็วรวมถึงต่อเนื่อง โดยไม่จำเป็นต้องไปสวนกลับ ซึ่งสุดท้ายก็สามารถเอาชนะได้ แต่เมื่อไม่เกิดขึ้นและฝ่ายตรงข้ามมีเวลาหายใจหายคอมากพอจึงตั้งเกมโจมตีกลับมา”

“หมายความว่านักเตะ แมนฯยู ที่จะขับเคลื่อนเกมบุกนั้นไม่มากพอและขาดความมั่นใจเหมือนเดิม เซาแธมป์ตัน แสดงให้เห็นแล้วช่วง 20 นาทีแรกของเกม ผมไม่สงสัยในตัว มอยส์ ว่าจะกลายเป็นยอดกุนซือของทีมในอนาคต แต่ตอนนี้คงจะต้องอดทนบ้างกับผลการแข่งขันบางเกมที่อาจจะสร้างความเจ็บปวด” หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติอังกฤษชุดปัจจุบัน กล่าวในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น